Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Những tác hại cực kì nguy hiểm của áp xe hậu môn

Ngứa ngáy hậu môn ,đại tiện khó khăn ,Áp xe quanh hậu môn là gì ???? là những câu hỏi thường gặp .
lúc vùng hậu môn ẩm thấp, mồ hôi tiết ra do hoạt động nhiều, vệ sinh không sạch có thể gây ra cho vi khuẩn trên da hoạt động mạnh, dẫn đến ngứa khiến Ở tại vùng da hậu môn bị nhiễm trùng, dẫn tới trường hợp áp xe vùng hậu môn . nếu không nhận thấy và chữa bệnh nhanh chóng có khả năng gây ra nhiều tác hại nguy hiểm.



Những triệu chứng có khả năng gặp của áp xe ở vùng hậu môn
Đau hậu môn: 
Đây là triệu chứng có thể thấy nhất của áp xe ở hậu môn . lúc bị diễn biến có thể dẫn tới sưng tấy, đau rát, khiến bản thân người bệnh đi đứng bất tiện cũng như đau không ngồi được.
Ngứa rát hậu môn: Do sự kích thích của dịch nhầy trong vùng hậu môn cũng như dịch mủ bên ngoài ở hậu môn tăng lên, khiến cho Vùng da quanh hậu môn luôn ẩm thấp, ngứa ngáy.
Xuất hiện một khối cứng cũng như sưng tấy: Ở giai đoạn đầu của bệnh, hậu môn người bệnh có thể xuất hiện 1 khối cứng cũng như sưng. Lâu dần khối cứng này có thể to dần lên, nếu để lâu thường tự vỡ.
Sưng hậu môn: Rìa ở vùng hậu môn sưng thành cục. nếu như để lâu không điều trị có khả năng hình thành ổ áp xe cũng như càng sưng to.
Triệu chứng toàn thân: Người mắc bệnh áp xe vùng hậu môn có thể có triệu chứng sốt cũng như nóng đỏ cục bộ, có lúc sốt nhẹ hoặc sốt cao với nhiệt độ từ 37 - 40 độ C. Ngoài ra còn thấy thân thể khó chịu, ăn uống kém, ngủ không ngon.
Chảy mủ: Áp xe ở vùng hậu môn dẫn tới chảy mủ nhiều hay ít do liên quan đến ống rò vùng hậu môn to nhỏ, dài ngắn không giống nhau. Ổ áp xe mới hình thành hoặc viêm cấp tính thường có mủ nhiều, mùi hôi, dịch mủ và vàng đặc.


Tác hại của áp xe ở hậu môn nếu như không trị bệnh sớm
hiện tượng nhiễm trùng chảy mủ:
 khi này tổn thương sẽ lan rộng, khiến cho việc chữa trị càng thêm khó khăn.
Nguy cơ rò hậu môn: nếu như áp xe tại vùng hậu môn không được trị bệnh dứt điểm, khối áp xe có thể phát triển to lên, vỡ ra và chảy mủ. hiện tượng nghiêm trọng thường làm rò vùng hậu môn , dẫn đến nguy hại cho bản thân người bệnh ..



Viêm nang lông quanh hậu môn: Áp xe ở hậu môn sẽ xuất hiện ở xung quanh vùng hậu môn và ở vị trí xương cụt. hiện tượng chảy dịch do áp xe, gây ra kích thích lên Tại vùng mao nang nhỏ gây ra viêm mao nang.
Khó khăn khi đại tiện: bản thân người bệnh có cảm giác nặng trĩu ở cửa ở hậu môn . song song có cảm giác đau, khó đi đại tiện. Sau thời gian dài sẽ gây táo bón. Ngoài ra, một số bệnh nhân còn xuất hiện tình trạng tiểu không tự chủ.
Áp xe ở hậu môn là căn bệnh nguy hiểm và dẫn tới những ảnh hưởng, tác hại không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của bản thân người bệnh , và dễ mắc buộc phải một số căn bệnh nguy hiểm khác. Do đó, để phòng tránh nguy cơ và tác hại của bệnh, bắt buộc có chế độ sống hợp lý, chăm sóc và vệ sinh sạch thường .
Do những biến chứng nguy hiểm nên các bạn hẫy tìm đến những địa điểm điều trị apxe hậu môn ở đâu tốt nhất để chữ bệnh ngay lặp tức.


Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM