Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Những thói quen tốt phòng tránh được bệnh trĩ

Bạn bắt buộc uống 2 - 2,5 lít mỗi ngày. Giữ cơ thể không nên rơi vào hiện tượng thiếu nước là phương pháp hữu hiệu xử lý trĩ. Nước có tác dụng kích thích nhu động ruột. Trái cây khô cải thiện hệ tiêu hóa, tăng nhu động ruột. Mận khô, mơ, chà là, nho khô hay quả sung là liệu pháp xử lý hội chứng ruột kích thích. Theo các thầy thuốc, mận khô là thuốc nhuận tràng tự nhiên.
Rau củ như đậu, bông cải xanh, rau lang, rau dền, cải bắp, cà rốt, đậu xanh hoặc cải bó xôi ngừa trĩ rất hiệu quả nhờ có tính nhuận tràng. bắt buộc dùng rau đã nấu chín hơn là rau sống tại tốt cho quá trình tiêu hóa.

cơ thể hay trí óc được kết nối với nhau và chúng hệ lụy lẫn nhau. nhanh chóngChính vì thế, nếu như cơ thể có khá nhiều độc tố, tâm trí có thể hệ lụy nặng hơn. Ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, gạo lứt, bắp… giàu chất xơ, đẩy lùi táo bón tốt.


những người mắc hội chứng ruột kích thích bắt buộc năng ăn quả đào, thơm (dứa), quả mâm xôi, lê, đu đủ vì có đặc tính giảm đau nhức bụng hoặc chống táo bón. Chuối có đặc tính nhuận tràng tốt, sau mỗi bữa ăn cần ăn thêm một quả chuối. Curcumin, chất trong củ nghệ, bột nghệ có tác dụng kháng viêm hay dẫn tới mau lành những tổn thương vết thương của trĩ.

một thắc mắc của một bạn đọc gởi về cho chúng tôi , câu hỏi về bệnh trĩ hoặc phương pháp cấp cứu bệnh trĩ bằng hoa hòe. hay được những chuyên gia chữa trị trĩ trả lời câu hỏi như sau :

“ Tôi 40 tuổi, mắc bệnh trĩ, vệ sinh ra máu. Tôi nghe nói có khả năng dùng hoa hòe khắc phục này. Nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn tôi phương án sử dụng. Xin cảm ơn! “

phương án ngừa bệnh trĩ tái phát

Hoa hòe có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, lương (mát) huyết. Dân gian thường xuyên dùng loài hoa này chữa những bệnh như: trĩ, chảy máu cam, phụ nữ bị băng huyết, tăng huyết áp... Trong y học cổ truyền thường dùng nụ hoa dẫn tới dược liệu.

Với trường hợp bị bệnh trĩ, vệ sinh ra máu, có khả năng dùng hoa hòe (đem sao qua) 10 - 15 gr nấu lấy nước uống. hiện tượng này cũng có thể dùng quả hòe Nhưng lượng dùng khá ít hơn, từ 8 - 12 gr. tình trạng đi tiêu chảy máu, có thể dùng hoa hòe sao đen 15 gr, nấu nước uống trong ngày. Lưu ý, với người mang thai thì cấm dùng.

Theo Viện sức khỏe quốc gia Mỹ, có 75% dân số mắc bệnh trĩ vì 1 số thời điểm trong cuộc sống. Mặc dù là bệnh trĩ khó trị hết Nhưng thói quen sống hằng ngày có khả năng tư vấn ngừa bệnh tái phát.

Với người bị huyết áp cao, có khả năng dùng hoa hòe sao và hạt muồng (còn gọi là vị thuốc quyết minh tử) sao, cả hai lượng bằng nhau, tán bột để dành dùng dần. Mỗi lần dùng 5 gr, ngày dùng 10 - 20 gr hòa với nước ấm. và dùng mỗi loại 10 gr đem hãm nước sôi để uống trong ngày. Để phòng tai biến mạch máu não ở người cao huyết áp, có thể dùng 6 gr hoa hòe đem hãm nước sôi uống trong ngày, mỗi tuần dùng 2 - 3 lần.

Với người bị xơ gan, có khả năng dùng 60 gr lá cây hòe, 50 gr nấm mèo trắng, đem phơi khô, nghiền nhỏ, mỗi lần uống 3 gr, ngày uống 2 - 3 lần.

Theo Viện s.khỏe quốc gia Mỹ, có 75% dân số bị bệnh trĩ do 1 số thời điểm trong đời sống. Mặc dù bệnh trĩ khó trị triệt để Nhưng thói quen sống hằng ngày có khả năng giúp ngừa bệnh tái phát.


dưới đây là các hướng dẫn của bác sĩ tiêu hóa Anish Sheth công tác tại bv thuộc Đại học Princeton ở New Jersey (Mỹ), theo menshealth.

Ngừa táo bón: Tăng chất xơ hay uống nhiều nước. Bổ sung tương đối ít nhất 25 gram chất xơ mỗi ngày từ các nguồn thực phẩm như bột yến mạch, mận, trái cây, rau và đậu.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html
Ngồi: không nên thói quen ngồi lâu, đứng dậy hoặc đi lại ở quanh mỗi 20 phút để không 1 sự tích tụ của áp lực lên 1 vùng duy nhất.

hạn chế mang điện thoại vào nhà vệ sinh. Đừng ngồi lâu trong nhà đi vệ sinh quá lâu để tìm hiểu điện thoại, tiến sĩ Sheth nói.

hạn chế ngồi xổm: Ngồi xổm là 1 trong các thói quen về lâu quá lâu có thể dẫn tới bệnh trĩ, hay nều bạn có bệnh trĩ rồi thì hãy không nên ngồi tư thế này để không việc bệnh trĩ tái phát.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM