Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Phòng bệnh trĩ lúc mang thai bằng cách nào

Căn bệnh trĩ lúc mang thai rất cơ bản. Ngoài các nguyên do thông thường như thói quen ăn uống thiếu chất xơ, uống khá ít nước, đứng/ngồi quá rất nhiều, con gái mang bầu buộc phải chịu thêm các nguyên do khác như: lúc có thai, áp lực bụng tăng cao, nhất là ở thời kỳ cuối. Sự chèn ép của tử cung lên tĩnh mạch ngày càng tương đối cao, biến chứng tới sự hồi lưu của máu, làm cho trùm tĩnh mạch trĩ bị xung huyết, mở rộng chảy. tác hại là mức độ bí đại tiện tăng thêm, đoạn cuối trực tràng hay ở vùng hậu môn mắc nứt, làm thai phụ dễ nhiễm bệnh trĩ. phụ nữ mang thai cũng hay bị táo bón do các thay đổi nội tiết tố.

Phòng bệnh trĩ lúc mang bầu

- Đi vệ sinh đều đặn hàng ngày, giữ đi vệ sinh vùng tại vùng hậu môn sạch thường.

- Phòng bệnh trĩ lúc mang bầu bằng biện pháp không nên táo bón. Hãy ăn khá nhiều thức uống giàu chất xơ, uống rất nhiều nước hoặc hay luyện tập thể dục nhẹ nhõm, chỉ đơn giản là đi bộ hoặc tập các bài tập liên quan đến xương chậu cũng khá tốt.


- Tập kegel: Kegel hỗ trợ lưu thông máu tại trực tràng rất tốt, nó cũng giúp đỡ cơ ở quanh vùng hậu môn săn chắc hơn, đề phòng thành công nhóm bệnh trĩ.

- Hạn chế việc đứng hoặc ngồi một chỗ liên tục trong thời gian kinh niên, cứ sau khoảng 45 phút tới 1h buộc phải vận động, chuyển động nhẹ nhàng vài phút.

Điều trị trĩ tại phái đẹp mang bầu

Ngày nay trên thị trường có khá khá ít thuốc có thể khắc phục bệnh lý trĩ một kỹ thuật tận gốc vì vậy bạn hãy đến trực tiếp để được sự hướng dẫn của chuyên gia tránh tự ý mua thuốc về chữa trị.

Chị em lúc trong hiện trạng thai nghén thường hay mắc vướng víu hệ thống mạch máu dẫn tới ứ trệ tuần hoàn, làm cho những búi trĩ càng giãn ra, sa xuống.


Nữ giới thường hay thấy tại ở vùng hậu môn sa chảy một khối cứng, ấn đau nhức, rất ít ra máu, quá lâu khoảng 5-7 ngày có thể tự triệt để. Có những người tắc mạch máu nhiều, tạo nên những búi trĩ to như quả táo làm bệnh nhân đau nhức không chịu nổi.


Chị em mang bầu buộc phải hạn chế cấp cứu bằng phẫu thuật trường hợp không thường hậu quả tới s.khỏe của thai nhi. Tốt đặc biệt cần xử lý bằng nội khoa và bắt buộc chữa bệnh sớm.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM