Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Thức phẩm tốt cho bệnh trĩ bạn nên ăn

Người mắc bệnh trĩ buộc phải ăn gì? Chế độ ăn uống dành cho người bị bệnh trĩ như thế nào là hợp lý? Chúng ta sẽ đi tìm câu giải đáp cho 2 thắc mắc này chuyển qua bài viết sau đây. một chế độ dinh dưỡng khoa học dành cho người bị bệnh trĩ, bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi trong thân thể mình. bởi chế độ ăn uống tác động trực tiếp đến đường tiêu hóa, giúp bạn đẩy lùi được các nguyên do tạo ra bệnh trĩ. Cùng nắm được bệnh trĩ phải ăn gì cho tốt bạn nhé.

Lúc bị bệnh trĩ cần ăn khá nhiều trái cây, rau quả để cung cấp khá nhiều chất xơ, những chất dinh dưỡng tư vấn cho hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh. các loại thực phẩm chứa khá nhiều chất xơ thường giúp đỡ hệ bài tiết hoạt động trơn tru, hỗ trợ giảm đau nhức khi đi đi vệ sinh.

Để trả lời cho thắc mắc bệnh trĩ bắt buộc ăn gì? Giờ thì chắc chắn bạn đã có đáp án cụ thể rồi chứ? Điều mà bạn cần để ý ngày nay là tìm xem các nhóm thực phẩm nào chứa rất nhiều chất xơ để có thể lên thực đơn cho người bị bệnh trĩ. bên dưới là 1 số loại đồ ăn giàu chất xơ, rất tốt cho các người đang mắc bệnh trĩ.


I. Bệnh trĩ phải ăn gì?

Người mắc bệnh trĩ nên ăn gì?

1. Sữa chua

Ai cũng nhìn thấy rằng, sữa chua cung cấp thêm những chế phẩm sinh học rất có lợi cho hệ tiêu hóa, những lợi khuẩn trong sữa chua hỗ trợ bộ máy tiêu hóa hoạt động tốt hơn, làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Theo những b.sĩ trường Đại học Maryland, các người mắc bệnh trĩ bắt buộc ăn sữa chua hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

2. Trái cây hoặc rau quả

Bệnh trĩ bắt buộc ăn gì? Trái cây hay rau quả được xem như là một loại “thực phẩm vàng” giúp tăng cường hệ miễn dịch hoặc những chất lỏng, tư vấn dẫn đến giảm bớt tình trạng táo bón, song song dẫn đến giảm áp lực hoặc đau đớn lúc đi đại tiện. Chất xơ có rất nhiều trong táo, lê, dâu, bơ, atiso, đậu Hà Lan, bông cải xanh, rau lá xanh sẫm, bí mùa đông,….

3. Nước trái cây

Nước trái cây nằm trong thực đơn dành cho người mắc bệnh trĩ, đặc biệt là các loại quả mọng nước, bao gồm: cherry, dâu tây, việt quất.

Người mắc bệnh trĩ nên ăn tương đối nhiều các loại quả mọng nước, vì nó có chứa “anthocyanins” hay “proanthocyanidins, giúp đỡ giảm đau đớn hay sưng búi trĩ. Tăng cường độ bền của qua tĩnh mạch, hỗ trợ săn chắc Ở tại vùng da ở quanh nó.

4. Quả nho đỏ và đen

Trong quả nho có chứa khá nhiều hàm lượng vitamin C hoặc các khoáng chất. Bệnh trĩ buộc phải ăn gì? Nước nho chính là 1 trong các loại thức ăn rất tốt cho các bệnh nhân bị trĩ, nó chứa một lượng nhỏ axit báo GLA, sản xuất prostaglandin kiểm soát thân thể mắc đau nhức. Uống 1-2 cốc mỗi ngày của quả nho đỏ và đen.

5. Ngũ cốc

Do tại ngũ cốc có chứa tất cả các phần dinh dưỡng của hạt, nó cung cấp nhiều chất xơ, protein và những vi chất dinh dưỡng hơn so với ngũ cốc tinh chế, ví như như bột mì trắng. đa số mọi người không nên đáp ứng nhu cầu chất xơ hàng ngày của họ, nằm giữa 20 hay 35 g chất xơ mỗi ngày. Ẳn 1/4 bát rau dền và 1 tương đối ít lúa mạch nghiền vụn cung cấp 6 g chất xơ. những loại đồ ăn giàu chất xơ ngũ cốc nguyên hạt bao gồm bột yến mạch, 100% bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt lạnh, gạo hạt quá lâu, lúa hoang hay bỏng ngô.


Bắt buộc ăn ngũ cốc để chữa trị bệnh trĩ

6. Chất lỏng

Chất lỏng có trong nước uống và các loại sữa, nước tinh khiết, trà thảo dược, nước dùng của món ăn,…. các bạn nên lưu ý là những loại nước ép trái cây và rau quả có khả năng chứa rất ít chất xơ hơn so với khi chưa chế biến. tuyệt đối không uống và giảm thiểu caffein, đồ uống có cồn hoặc chứa hàm lượng đường cao, có khả năng cung cấp hydrat hóa rất ít hơn, hay trong một số hiện tượng, góp phần vào việc tăng cân. Đây là các loại thức ăn không nên tốt cho người bị bệnh trĩ.

Nước là chuyển qua phần chẳng thể thiếu khi mắc bệnh trĩ

7. Thực phẩm chứa tương đối nhiều chất sắt

Bệnh trĩ bắt buộc ăn gì? Sắt là 1 trong những dưỡng chất rất nên thiết cho bệnh nhân trĩ, nó hỗ trợ cơ thể có khá nhiều máu hơn hoặc hỗ trợ dự trữ sắt, phòng cho những hiện tượng trĩ chảy máu nhiều hoặc tạo nên mất máu.

Những loại thức ăn chứa rất nhiều sắt như; gan gà, cua hấp, mơ khô, mận khô, rong biển, khoai tây nướng, hạt điều, hạnh nhân, hạt hướng dương, cá ngừ, hạt hồ trắn, dưa đỏ, hành tây, ….

8. Dầu

Trong mỗi bữa ăn, người mắc bệnh trĩ nên ăn các món ăn có chứa dầu oliu, dầu hạt lanh, giấm táo trong món salad. ngoài ra, bạn có khả năng ăn viên nang dầu cá sau mỗi bữa ăn, rất tốt cho thân thể.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM