Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Bị đi ngoài chảy máu có nguy hiểm không?

Đi vệ sinh ra máu là tình trạng bệnh nhân đi vệ sinh có lẫn máu trong phân. Để có khả năng trả lời được câu hỏi “Đại tiện chảy máu có nguy hiểm không?” thì bạn hãy tham khảo các thông tin sau đây nhé:

Đi ngoài ra máu gây nên những phiền phức hay bức rức cho bệnh nhân

Tình trạng đi ngoài chảy máu kéo dài có thể khiến cho bệnh nhân mắc thiếu máu bởi bị mất khá nhiều máu. khi mắc thiếu máu, bệnh nhân còn hay có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, tụt huyết áp, da xanh xao, suy giảm trí nhớ… Điều này gây ảnh hưởng không nên nhỏ tới s.khỏe và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

ngoài ra, trường hợp đi vệ sinh chảy máu có khả năng dẫn tới biến chứng đến tâm lý của bản thân người bệnh, họ thường xuyên có cảm giác hoang mang, lo âu chẳng biết mình đang bị phải bệnh lý nào, từ đó tạo nên hiện tượng mất tập trung trong việc làm hoặc tác động tới chất lượng cuộc sống.

Đại tiện ra máu có thể là dấu hiệu của 1 bệnh lý nào đó

Có nhiều nguyên do làm cho bạn mắc đại tiện ra máu, đó có khả năng chỉ là vì bạn bị táo bón, lúc đi vệ sinh thường cố gắng dùng sức để rặn phân ra ngoài và có khả năng đi theo 1 lượng máu nhỏ. Nhưng, nếu như tình trạng đại tiện chảy máu kéo dài lâu, máu chảy biến thành từng tia thì đó có thể là triệu chứng của một bệnh lý nào đó vùng hậu môn – trực tràng. các bệnh lý này có thể kể đến như:

- Bệnh trĩ: Đây là bệnh lý đầu tiên mà rất nhiều người nghĩ đến khi mắc đại tiện ra máu. lúc mới bị bệnh lượng máu thường hay chảy ra khá ít, chỉ bám giữ dính một chút trên giấy vệ sinh hay theo phân chảy ngoài. Ở tình trạng nặng, máu thường hay chảy nhỏ giọt hoặc chuyển thành từng tia khiến bệnh nhân mắc thiếu máu.

- Bệnh nứt kẽ hậu môn: triệu chứng thường hay gặp lúc bị nứt kẽ ở hậu môn là đau đớn vùng hậu môn hoặc đi ngoài ra máu, máu đỏ tươi có lẫn trong phân và dính trên giấy sau khi vệ sinh.


- Polyp đại tràng hay Polyp trực tràng: dấu hiệu chính khi mắc những bệnh lý này là đi vệ sinh ra máu tươi với số lượng lớn tạo nên trường hợp thiếu máu nặng.

- Viêm đại tràng: Tình tràng viêm nhiễm có thể gây ra lở loét hay khi người bệnh đi vệ sinh có thể rất dễ bị ra máu hay đi kèm cả dịch nhầy trong phân.

- Ung thư đại tràng: Người bị bệnh ung thư đại tràng hay có biểu hiện đi ngoài ra máu Tuy nhiên lượng máu thường xuyên ít hoặc bám theo phân ra ngoài.

- Ung thư trực tràng: Đây là 1 bệnh hay gặp ở các người già với biểu hiện thường xuyên gặp là vệ sinh chảy máu tươi, máu có khả năng ra biến thành từng giọt và thành tia. lúc bệnh nhân đi thăm khám hoặc nội soi trực trạng có khả năng thấy khối u trong máu.

- Thậm chí, các bệnh về máu như thiếu máu, rối loạn đông máu hoặc máu khó đông… cũng là một trong các nguyên do tạo nên hiện tượng đại tiện chảy máu.

Nếu như bạn bị đi vệ sinh chảy máu vì mắc phải những bệnh lý kể trên mà tránh có kỹ thuật cấp cứu Vì vậy thì có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm gây ra hệ quả đến s.khỏe hay nghiêm trọng hơn là có khả năng hăm dọa tới tính mạng của bản thân người bệnh.

Bệnh đi đại tiện ra máu tươi là lúc bệnh nhân đi đại tiện mà có nghi ngờ ra máu ở phân hay có lúc ra biến thành từng tia bệnh có thể là triệu chứng của 1 số các bệnh vùng hậu môn trực tràng khác Vậy nên nếu thấy những biểu hiện của bệnh thì bạn buộc phải kịp thời gặp chuyên gia để được giúp đỡ chuẩn đoán hay có biện pháp xử lý Do đó.

Có rất nhiều lý do gây nên đi vệ sinh chảy máu tươi tùy theo hiện trạng nặng nhẹ, màu sắc của máu mà bạn có thể bị phải một số bệnh như: Bệnh trĩ, táo bón, polyp hậu môn, polyp trực tràng, polyp đại tràng, nứt kẽ tại vùng hậu môn, viêm loét đại trực tràng…


Bị đi ngoài chảy máu có nguy hiểm không?

1: Nguyên nhân tại bệnh trĩ

Đi đi ngoài ra máu tươi là triệu chứng trước tiên và cũng là biểu hiện thường xuyên gặp lúc mắc bệnh trĩ. lần thứ nhất là chảy máu kín đáo, bệnh nhân tình cờ phát hiện có máu ở giấy đi ngoài hay nhìn vào phân thấy 1 vài tia máu nhỏ dính vào phân rắn, về sau máu chảy chuyển qua giọt hay phun biến thành tia như cắt tiết gà. Muộn nữa, cứ mỗi lần đại tiện, ngồi xổm, di chuyển tương đối nhiều là máu chảy. kèm theo, người bệnh thường hay bị táo bón, sau có khả năng phân mềm vẫn chảy máu.

Bệnh trĩ thường gặp ở các người lười di chuyển thường xuyên ngồi quá rất nhiều hoặc thường thấy ở người lớn tuổi. Tuy nhiên người lớn tuổi có nguy cơ bị bệnh cao hơn. Bệnh trĩ vì sự giãn quá mức của các tĩnh mạch hậu môn, trực tràng, làm thương đau, viêm sưng hoặc xuất huyết. nếu như hạn chế chữa bệnh Vì vậy, bệnh trĩ có thể rất nguy hiểm! Hiện đi đi vệ sinh chảy máu tươi có khả năng tiến triển trong hoặc sau lúc đi đại tiện, máu có màu đỏ tươi, ra kèm theo phân, lượng máu có thể tương đối nhiều hoặc tương đối ít.

2: Lý do vì polyp ở hậu môn, polyp trực tràng, polyp đại tràng

Với bệnh này, bản thân người bệnh có triệu chứng duy nhất là đi đi vệ sinh chảy máu tươi với số lượng nhiều, có khả năng tạo ra trường hợp thiếu máu nặng. Đi đi ngoài ra máu tươi từng đợt, không nên táo bón cũng ra máu. nếu polyp hậu môn có cuống trong thời gian dài hay ở thấp gần ống vùng hậu môn, có thể polyp sa ra ngoài. chẩn đoán cơ bản xác bằng soi trực tràng hoặc đại tràng thường nhận ra được polyp có cuống hay không có cuống, vị trí polyp – chữa bệnh bằng phương án cắt polyp thành nội soi nếu như polyp có cuống và chưa nhận thấy ung thư hóa.

>>> Đa khoa điểm 10 chất lượng: http://chuatribenhtrinoi.blogspot.com/2018/05/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-diem-10-cho-chat-luong.html

3: Nguyên do do bệnh viêm, nứt kẽ ở vùng hậu môn, viêm ống ở hậu môn

thường do táo bón, bệnh nhân cố rặn làm cho ống ở hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng, đôi khi có nứt ống vùng hậu môn. Viêm hoặc nứt kẽ ở vùng hậu môn hay kèm theo với bệnh trĩ.

triệu chứng điển hình nhất là bản thân người bệnh rất đau hậu môn, đau đớn thường hay khi không nên vệ sinh, máu đỏ tươi nhỏ qua giọt, đau rát lưng khi vệ sinh, đau rát nhiều làm cho người bệnh tránh dám ăn, tại ăn khá nhiều đại tiện tương đối nhiều người bệnh rất vết thương.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM