Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Loại thuốc nào đặc trị ngứa hậu môn 2017

Ngứa tại vùng hậu môn có thể là vì bị kích ứng xà phòng, vệ sinh ở vùng hậu môn hạn chế sạch sẽ…những người mắc ngứa hậu môn tại những yếu tố này có thể nhanh chóng tận gốc cơn ngứa. Thế nhưng nếu như bị ngứa tại vùng hậu môn tại nhiễm giun kim, bị trĩ, nứt kẽ tại vùng hậu môn, apxe ở vùng hậu môn, rò hậu môn…thì cơn ngứa có khả năng không thể tự tận gốc được, hơn thế nữa mức độ ngứa ngày càng tăng lên nếu như tránh được chữa bệnh Vì vậy. tình trạng ngứa ở hậu môn nếu diễn ra 1 tháng trở nên khả năng ngứa ở vùng hậu môn hình thành từ yếu tố bệnh lý có thể cao hơn.

Nguyên nhân ngứa vùng hậu môn

- Bị ngứa hậu môn do nhiễm giun kim: Người mắc bệnh giun kim hay mắc ngứa vùng hậu môn vào khi chập tối, đây là thời điểm giun kim chui chảy ngoài ống vùng hậu môn đẻ trứng. Bệnh thường gặp ở các người có thói quen ăn thức ăn tươi sống, hoặc vô tình ăn cần thức uống ôi thiu tránh đảm bảo an toàn thức uống.

- Bị ngứa hậu môn tại bệnh trĩ: Đây là bệnh ở hậu môn – trực tràng vô cùng điển hình. triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh là đi ngoài ra máu, phát triển búi trĩ dẫn tới cộm vướng, tiết khá nhiều dịch nhầy gây ra ngứa, lở loét vùng hậu môn. Ngoài bệnh trĩ, nứt kẽ ở vùng hậu môn, apxe ở hậu môn, polyp ở vùng hậu môn cũng có thể làm cho Tại vùng da quanh vùng hậu môn mắc kích ứng dẫn đến ngứa ở vùng hậu môn.


- Mắc ngứa ở hậu môn vì bệnh tình dục: Quan hệ bằng đường cửa sau (nam – nam), mắc các bệnh tình dục ở vùng hậu môn ( mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai...) làm Ở vùng da ở hậu môn mắc kích ứng dẫn tới ngứa ở vùng hậu môn. Đây là các bệnh khá nguy hiểm, dễ lây truyền, dễ tái phát, khó chữa, nếu không được chữa bệnh có khả năng tạo nên khá nhiều hệ quả nguy hiểm, thậm chí là tử vong.

- Mắc ngứa tại vùng hậu môn bởi nhiễm nấm Candida: Là loại nấm hoạt động hay sinh sống trong môi trường âm đạo của phụ nữ Nhưng vì 1 tại sao đó mà lan đến tại vùng hậu môn khiến tại vùng hậu môn ngứa ngáy, bức rức.

- Bị ngứa ở hậu môn bởi ứng với thuốc: bởi tác dụng phụ của thuốc không thai hay lạm dụng thuốc nhuận trường.

- Tuyệt đối không được gãi ở hậu môn tại có khả năng gây ra tình trạng bệnh trầm trọng hơn đồng thời cũng có thể làm tái nhiễm nếu như mắc ngứa vùng hậu môn do giun kim.

- Đi vệ sinh sạch có thể hậu môn hàng ngày bằng nước sạch, sau khi rửa vùng hậu môn dùng khăn mềm chấm nhẹ nhàng để không làm tại vùng hậu môn mắc trầy xước.

- Không mặc quần quá chật hoặc mặc quần lót có chất liệu nilon vì dễ làm trầy xước và gây ẩm ướt cho ở hậu môn, đặc biệt là trong các ngày hè. cần mặc quần rộng, mặc quần lót có chất liệu cotton để giữ cho ở vùng hậu môn khô thoáng.

Nếu như tình trạng ngứa tại vùng hậu môn không nên giảm, phải nhanh chóng đến các bv để thăm khám. không nên được tự ý mua thuốc về bôi, lấy lá đắp…vì không nên tìm được nguyên do dẫn đến ngứa hạu môn, việc trị bệnh thường không điển hình xác, ngoài ra còn có thể làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.


Dùng thuốc điều trị ngứa vùng hậu môn được không?

Bị ngứa hậu môn bắt buộc dẫn tới sao? vì ngứa vùng hậu môn xuất phát từ khá nhiều nguyên nhân Vì vậy để chữa ngứa ở vùng hậu môn hiệu quả cần buộc phải kết luận được chính xác nguyên nhân dẫn đến bệnh. Để tìm hiểu điều này bạn phải tới các địa chỉ y tế chuyên khoa để b.sĩ tiến hành khám. Việc ngứa tại vùng hậu môn bôi thuốc gì mới hiệu quả thường được thầy thuốc chuyên khoa cho ra sau khi có kết quả thăm khám.

Nói về dòng thuốc bôi chữa ngứa hậu môn có khả năng kể đến những thuốc mỡ có chứa Hydrocortisone, Oxide…Tuy nhiên việc sử dụng thuốc bôi nào có thể buộc phải phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. nếu như bôi thuốc không nên đúng thì có thể không thể đạt được kết quả điều trị. Hơn nữa, ngoài thuốc bôi còn có thể dùng thuốc dạng uống…, ví dụ nếu như bạn mắc ngứa do mắc nhiễm giun kim thì việc dùng thuốc bôi thường tránh hiệu quả mà phải uống thuốc tẩy giun mới hiệu quả.


Vì thế việc chữa ngứa ở vùng hậu môn theo cách nào phải có sự chỉ định của bs chuyên khoa. Tuyệt đối bạn không nên được tự ý mua thuốc về dùng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa vì việc xử lý không nên rõ tình trạng bệnh thì có thể chẳng thể đạt được kết quả.

Thế nhưng việc cấp cứu chỉ phổ biến xác lúc khám trực tiếp Vậy nên hãy bỏ thành các e ngại để bảo vệ sk và chất lượng đời sống sinh hoạt của mình.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM