Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Đại tiện khó là gì

Đi ngoài khó là bệnh thường hay gặp ở rất nhiều người, không nên phân biệt tuổi tác và giới tính, bệnh này hệ lụy rất nhiều đến cuộc sống của người bị bệnh. Nhưng, nhiều người tránh hiểu được thế nào là đại tiện khó hoặc nguyên nhân vì đâu tạo nên bệnh.

Đại tiện khó là gì?
Đi vệ sinh khó hoặc táo bón là hiện tượng thường hay thấy về những bệnh có liên quan tới trực tràng và ở vùng hậu môn hay khó đẩy phân chảy ngoài

Đi vệ sinh khó là chứng bệnh thuộc nhóm bệnh về ở hậu môn và trực tràng. Là hiện tượng bất thường trong quá trình tiêu hóa khi phân khó đẩy chảy ngoài khiến bệnh nhân luôn đau đớn hay căng thẳng. rất nhiều người thường nhầm chứng đi ngoài khó với táo bón hay trĩ tại có những biểu hiện tương tự. Tuy bệnh không mấy nguy hiểm song vì sự xem thường mà bệnh tránh được chữa trị Vì vậy. Điều này khiến cho bệnh càng nặng và khó chữa hơn.

Dấu hiệu bệnh đi ngoài khó

- Biểu hiện chứng bệnh này là hiện tượng phân khó chuyển động để đẩy phân chảy ngoài thân thể, phân tránh có trường hợp khô cứng. Mỗi lần đi phải lấy sức để rặn rất nhiều.

- Số lần đi đại tiện hạn chế tương đối ít và tần suất không giảm.

- Bệnh nhân rất căng thẳng mỗi lần đi cầu.

- Có thể tiến triển trường hợp chảy máu, đau rát mỗi lần đi cầu tại buộc phải rặn quá nhiều.

- Hoặc cảm thấy căng bụng dưới, căng tức tại vùng hậu môn, buồn nôn, chán ăn, ngủ hạn chế ngon giấc…



Nguyên do vệ sinh khó

Vì các bệnh về đại tràng: 1 số bệnh như viêm túi thừa đại tràng, viêm kết tràng, bệnh kết tràng bẩm sinh khiến đại tràng mắc co thắt, chuyển động bất thường xuyên gây ra phân không nên đi chuyển thành được gây đi vệ sinh khó

Tại 1 số bệnh như ung thư trực tràng, apxe hậu môn, nứt kẽ ở hậu môn, sa hậu môn ,,, thu nhỏ thực tràng gầy vệ sinh khó

Do những bệnh như u ruột lành tính, hẹp đường ruột, co thắt hẹp trực tràng, dính ruột, tắc ruột hay tại u trong ổ bụng, mang thai gâu áp lực lên đường ruột dẫn đến phân khó đi lại mắc đi vệ sinh khó

Vì ảnh hưởng thuốc có chứa canxi cacbonat, morphin, atropine, hay túng độc chì, asen, popho, thủy ngân tạo ra đi vệ sinh khó

Bởi ăn đồ ăn cay nóng, sử dụng chất kích thích như rượu bia

Tại tinh thần căng thẳng, lo âu stress cũng là một nguyên nhân tạo ra bệnh

Tác động của vệ sinh khó

gây nên những bệnh về ở hậu môn hoặc trực tràng như trĩ, rò vùng hậu môn, nứt kẽ hậu môn…

Hệ quả tới sinh hoạt hàng ngày

Gây ra một số bệnh như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao tại chất thải không được đầy ra ngoài

Khó đại tiện làm cho biết được tụ trong thân thể, mọi độc tố có thể mắc cơ thể hấp thụ lại, giảm sức đề kháng dẫn tới tương đối nhiều bệnh nguy hiểm như những bệnh về tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường

Đi ngoài khó có khả năng gây ra nguy cơ mắc trĩ.

Đại tiện khó khiến người bị phải luôn căng thẳng, bồn chồn, không tập trung làm tác động đến thời gian và công việc…



Phòng hay cấp cứu đại tiện khó

- Uống rất nhiều nước

- Ẳng uống lành mạnh, phù hợp. chú ý bổ xung khá nhiều chất xơ, rau củ hay quả chín

- Tập thể dục thường.

- Tập thói quen đi vệ sinh theo giờ nhất định.

- Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, kích động mạnh, hạn chế nổi giận, tránh nổi nóng. Yoga là cách rất hiệu quả.

- Thăm khám để phát hiện rõ lý do. nếu như lý do là những kiến thức bên trong bởi trực tràng, đường ruột … thì phải có sự tư vấn từ y khoa.

- Có khả năng khắc phục nhờ phương pháp xông, rửa bằng song siêu âm.

Vệ sinh không nên bình thường, có tới 96% độc tố có khả năng bị đường ruột hấp thụ lại, tạo nên tình trạng lão hóa đường ruột.

Đường ruột là hàng rào bảo vệ đầu tiên của thân thể con người, táo bón có thể dẫn đến niêm mạc ruột bị sa, gây ra rất nhiều bệnh biến, những năm gần đây tỉ lệ người bị bệnh ung thư trực tràng càng cao.

http://chuatribenhtrinoi.blogspot.com/2018/05/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-diem-10-cho-chat-luong.html

Đại tiện khó, khó khăn là nguyên nhân lớn tạo ra những bệnh không giống nhau trong đó người già, lúc đi đị tiện, dùng sức rất nhiều buộc phải dễ bị gây nên những đột quỵ về huyết quản tim, não đó điển hình là lý do mà nhiều người nói là “nhiều người chết trên bồn cầu nhà vệ sinh”.

Bạch huyết đường ruột chiếm 70% thân thể, đường ruột là cơ quan miễn dịch lớn nhất của thân thể người. Đường ruột bị lão hóa hệ lụy trực tiếp đến những bệnh nghiêm trọng phát sinh như khiến cho khả năng miễn dịch mắc giảm sút, cảm, huyết áp cao, các bệnh tiểu đường, các bệnh về tim mạch, bệnh trĩ,….

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM