Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Khá nhiều người khổ sở bởi bệnh tiêu hóa

Do Việt Nam, các bệnh về đường tiêu hóa đứng top đầu trong nhóm bệnh nội khoa. Khoảng 70% người Việt có nguy cơ mắc những bệnh này tại nhiễm khuẩn Helicobacter pylori (HP).

Trong đó, rối loạn tiêu hóa là nội dung hay gặp nhất song tương đối nhiều người vẫn chưa nhận thấy cách phòng hạn chế. Theo các kết quả nghiên cứu, hệ tiêu hoá của con người là một ống cơ kinh niên đi từ miệng đến tại vùng hậu môn hay các cơ quan phụ đổ chất tiết vào ống tiêu hoá. Đó là các tuyến nước bọt, túi mật hoặc tuyến tuỵ. Bộ máy tiêu hoá có bốn làm việc chính: vận chuyển, nhào lộn thức ăn với dịch tiêu hoá; tiêu hoá thức uống chuyển qua những phần nhỏ hơn; hấp thụ thức uống đã tiêu hoá, chủ yếu diễn chảy ở ruột; chuyển hoá các thực phẩm đã được hấp thụ biến thành những dưỡng chất bắt buộc thiết cho thân thể, chủ yếu diễn chảy ở gan.
Khá nhiều người khổ sở bởi bệnh tiêu hóa.

Để hoàn qua những chức năng trên, hệ tiêu hoá thực hiện những hoạt động nhào bóp, bài tiết dịch tiêu hoá, hấp thụ hay đào thải. bởi "đảm nhiệm" khá nhiều trọng trách cần các biểu hiện bệnh thường gặp của bộ tiêu hoá rất đa dạng, rải dọc theo ống tiêu hoá. dưới đây là một số triệu chứng thường xuyên gặp về các bệnh tiêu hóa:

1. Đau: đây là biểu hiện rất hoặc gặp và quan trọng, luôn là biểu hiện chỉ điểm cho một vết nhất định nào đó.


2. Rối loạn về nuốt: có thể là nuốt khó tại hạn chế đưa thực phẩm vào thực quản được, hoặc đã vào thực quản Tuy nhiên khó đi tiếp xuống dưới, bị tắc nghẹn ở 1 chỗ nào đó. Cũng có khả năng là bị đau đớn khi nuốt, đau đớn ở phần họng hay đau rát ở chỗ dừng của đồ ăn.

3. Nôn hay buồn nôn: nôn là trường hợp các chất đang chứa trong dạ dày bị tống chảy ngoài. Còn buồn nôn là cảm giác muốn nôn Nhưng hạn chế nôn được.

4. Ợ: là hiện tượng những chất đang chứa trong dạ dày, thực quản, kể cả chất hơi đi ngược lên miệng; là do rối loạn chức năng đi lại của ống tiêu hoá. ợ có rất nhiều trạng thái phân biệt khác nhau: ợ hơi, ợ nước chua, ợ nước, ợ nước đắng và ợ cả thực phẩm.

5. Rối loạn về phân, thể hiện những rối loạn về đi lại, tiêu hoá hoặc hấp thụ. có khả năng có những triệu chứng sau đây:

- Khối lượng phân quá tương đối nhiều hoặc quá ít; số lượng lần đi ngoài trong ngày cũng quá ít hay quá khá nhiều.

- Táo bón: phân khô, rắn và hay đi kèm bị đau rát bụng, chướng hơi.

- Ỉa chảy: phân nát, lỏng; sự tống phân nhanh và phân có khá nhiều nước.

- Phân sống: phân còn chứa đồ ăn chưa được tiêu hoá trọn vẹn.

- Phân có mủ, máu, bọt: những trường hợp này thường hay là tại nhiễm trùng. Rối loạn về dại tiện, làm khó đi vệ sinh, đau ở vùng hậu môn khi đi vệ sinh hay mót rặn.


Ợ chua, nôn ói là một trong những bệnh tiêu hóa hay gặp

6. Rối loạn về sự thèm ăn: hạn chế có cảm giác thèm ăn, đầy bụng, khó tiêu, ăn hạn chế ngon miệng và đắng miệng.

7. hiện tượng đầy hơi trong ống tiêu hoá: triệu chứng thường xuyên thấy là trung tiện (đánh rấm) nhiều hay hạn chế trung tiện được hay là sôi bụng.

8. tình trạng ra máu tiêu hoá: bản thân người bệnh nôn ra máu đỏ xẩm hoặc đỏ tươi, đôi lúc đi kèm đồ ăn hay đi vệ sinh chảy máu tươi hoặc đen, nhầy máu như máu cá.

9. Hội chứng kém hấp thụ: triệu chứng trong phân có những thức ăn còn nguyên như chất mỡ hay chất thịt.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Theo đó, bốn hiện tượng rối loạn về đường tiêu hoá thường hay gặp nhất là: tiêu ra, táo bón, đầy bụng, kém hấp thụ. Thế nhưng, trên thực tế, rất nhiều người vẫn chưa nhìn thấy cách chữa bệnh hoặc phòng tránh các bệnh tiêu hóa, khiến cho tỷ lệ người bị những bệnh này ngày càng tương đối nhiều.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM