Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Bị đau rát hậu môn sau khi đi cầu là bệnh gì

Đi vệ sinh bị đau đớn hậu môn có thể chỉ là dấu hiệu thường tại táo bón gây nên, có khả năng tự lành sau vài ngày. tuy nhiên cũng có thể biểu hiện đó có khả năng kéo dài trong một khoảng thời gian, lúc đó những bạn k bắt buộc xem thường, vì đó có thể là dấu hiệu của các bệnh sau:

Đi ngoài đau rát ở hậu môn là căn bệnh gì

- Bệnh trĩ: hiện giờ, tỷ lệ số người bị bệnh trĩ ngày càng rất nhiều trong đó xu hướng cao tại người trưởng chuyển thành. biểu hiện đặc trưng đặc biệt của nhóm bệnh là đi đi ngoài bị đau nhức hay kèm máu. lúc đầu tiên, máu chỉ dính một tương đối ít tại giấy đi vệ sinh, trường hợp không để ý quan sát có thể khó mà nhận thấy ra được, sau dần có khả năng máu ra biến thành từng giọt hay biến thành tia cho dù là không mắc táo bón. hiện tượng đi ngoài ra máu rát hậu môn để lâu, tại vùng hậu môn thường hiện ra búi trĩ hay bệnh nhân chỉ bắt buộc ngồi xổm là cũng có thể bị ra máu.
- Nứt kẽ hậu môn là căn bệnh thường hay Xảy đên lúc bị táo bón quá lâu, bởi mỗi lúc đi đi vệ sinh, người bệnh có thể nên dùng sức để đẩy phân chảy ngoài, từ đó sẽ khiến cho hậu môn bị nứt kẽ hoặc rách, vì vậy bệnh nhân có thể luôn có cảm giác đi đại tiện bị đau đi theo chảy máu.


- Polyp đại trực tràng: bệnh này khá hiểm nguy trường hợp như k được điều trị kịp thời, tại nó có thể tác động sang ung thư, dấu hiệu của bệnh lý hay là đi đi ngoài nhiều lần trong ngày kèm bị chảy máu hay đau.

Chính vì thế, tốt hơn triệt để khi có trường hợp đi đại tiện ra máu hay đau, bệnh nhân nên đi thăm khám kịp thời, để có khả năng chẩn đoán đó là dấu hiệu của bệnh gì hoặc còn có hướng điều trị sớm, hạn chế để lâu, bệnh thường gây ra những hệ lụy hiểm nguy, ngoài ra có thể đe dọa tới sinh mệnh.



Lúc có dấu hiệu đi thậm chí máu tươi, đầu người bệnh nghĩ tới là mắc bệnh lý trĩ. nhưng, ngoài bệnh trĩ có triệu chứng đi bên cạnh đó máu tươi thì còn đông đảo bệnh lý khác dẫn đến biểu hiện này. Đi hơn thế nữa máu có hai màu sắc : máu có màu đỏ tươi hoặc máu có màu đen hay đỏ sẫm.Những người đi hơn thế nữa máu có màu đỏ tươi là vì thương đau ở đại tràng, trực tràng, khu vực ở vùng hậu môn, còn những người mắc đi thậm chí máu có màu đen, đỏ thẫm là do ra máu từ thực quản xuống ruột non, có hiện tượng máu bị ra hay đọng lại tại trong ống tại vùng hậu môn buộc phải khi đi vệ sinh thường có lẫn máu có màu đen. do vậy, để chẩn đoán đúng nhóm bệnh tốt nhất bệnh nhân nên tới pk uy tín để khám hay chữa trị Vì thế.

Đi thậm chí máu tươi là biểu hiện của 1 số bệnh vùng hậu môn trực tràng, hiện ra máu có màu đỏ tươi khi vệ sinh. Số lượng máu ra có khả năng tương đối ít và rất nhiều tùy vào nhóm bệnh và tình trạng căn bệnh, thậm chí khá nhiều bệnh nhân còn đi kèm các triệu chứng như sốt, đau rát hậu môn…

Tổng hợp những nguyên do dẫn đến tình trạng đi hơn thế nữa máu

Căn bệnh trĩ : Đi ngoài ra máu tươi là triệu chứng đầu tiên thường xuyên gặp tại bệnh nhân trĩ. Lượng máu có khả năng tăng dần, mới thứ nhất có thể chỉ là dính trên giấy vệ sinh sau đó chảy biến thành giọt. trường hợp k điều trị kịp thời, khiến búi trĩ chuyển biến sa chảy ngoài, ra máu mỗi lần đại tiện, ngồi xổm…. làm bệnh nhân thiếu máu, hiểm nguy hơn có khả năng gây nhiễm trùng máu.

Nứt kẽ vùng hậu môn : lúc bị nứt kẽ tại vùng hậu môn, bệnh nhân hay hiện ra tình trạng đi thậm chí máu tươi, máu có màu đỏ sẫm, lượng máu khá ít hay đau khi đại tiện. Nứt kẽ ở vùng hậu môn hiện tượng k xử lý Chính vì vậy có khả năng dẫn đến rò vùng hậu môn, viêm ở hậu môn, hậu quả đến sức khỏe người bệnh.


Polyp trực tràng hay đại tràng : khi nhiễm bệnh lý này, bênh nhân thường hay thường mọc duy nhất một triệu chứng là đi ngoài ra máu với lượng rất nhiều, rất nhiều trường hợp còn dẫn đến hiện trạng thiếu máu. Đi thậm chí máy tươi cho dù là không mắc táo bón vẫn chảy máu, khi biết hiện tượng này, người bệnh bắt buộc tới bv để khám. xác định chính xác đặc biệt bằng kỹ thuật soi trực tràng hay đại tràng thường nhận thấy bệnh lý hoặc ko.

Viêm loét đại trực tràng chảy máu : Viêm loét đại trực tràng chảy máu là căn bệnh tự miễn hiếm gặp tại nước ta. người bệnh thường vệ sinh đa số lần, phân lẫn máu tươi với số lượng phần lớn, hơn thế nữa có khả năng xuất hiện thêm dịch nhầy hay đau rát bụng. Để chuẩn đoán chính xác bệnh, nên soi trực tràng hoặc đại tràng.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html
Ung thư trực tràng : nhóm bệnh thường hay hiện ra tại người già, biểu hiện cơ bản là đi ngoài ra máu tươi quá lâu, máu ra từng giọt hay từng tia. Chuẩn đón chính xác bằng nội soi trực tràng có khả năng nhận thấy hiện ra khối u trong đó.

Ung thư đại tràng : khi bị ung thư đại tràng, người bệnh thường xuyên hiện ra triệu chứng đi ngoài ra máu tuy nhiên lượng máu khá ít hơn, thường xuyên dính theo phân. người bệnh có mọc hội chứng bán tắc ruột và khám biết khối u trong đại tràng.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM