Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Thói quen tốt giúp bạn tránh xa bệnh trĩ

Ngồi liền tù tì tại chỗ kinh niên có thể gây ra một căn bệnh khó nói Thế nhưng lại rất chủ yếu hiện nay: bệnh trĩ. Trong các năm gần đây, người bệnh bị trĩ ngày càng dễ gặp ở người trẻ vì thói quen ngồi tương đối nhiều, tương đối ít di chuyển của cuộc sống hiện vì.Thời gian ngồi càng kinh niên, lưu lượng máu lưu thông Tại vùng bụng diễn ra càng chậm, làm tắc nghẽn quá trình vận chuyển máu, gây giãn đám rối tĩnh mạch trực tràng, máu đóng cục. Tất cả quá trình này tổng hợp lại thường tạo ra căn bệnh trĩ.
Theo khảo sát, tỷ lệ bị bệnh trĩ cao nhất thuộc về giới nhân viên văn phòng, giáo viên, thư ký, IT, biên tập viên, tài xế taxi. nếu ngồi làm việc trên ghế mềm, bệnh càng tiêu cực vì những loại ghế mềm, ghế đệm bao bọc vòng ba của bạn. Từ đó càng cản trở quá trình lưu thông của máu do vùng này. Để ngăn ngừa bệnh trĩ, bạn phải sử dụng loại ghế cứng hay tạo thói quen đi vệ sinh vào sáng sớm. Ngay lúc thân thể thúc giục, bạn bắt buộc “xả” ngay. nếu như cơ thể có triệu chứng bực bội hay bế tắc trong thời gian dài, bạn cần chuyển sang chế độ ăn tương đối nhiều rau quả tươi như: bắt buộc tây, cải bắp, bí ngô hoặc không nên những loại thực phẩm có khá nhiều gia vị, cay nồng. hơn thế nữa, bạn cần uống 1 ly nước đầy có pha 1 khá ít muối trước lúc bắt đầu ngày mới.


Bệnh trĩ ngoài việc chữa trị theo chỉ định của b.sĩ, bệnh nhân cũng bắt buộc lập ra cho mình 1 chế độ ăn hạn chế hiện tượng trĩ diễn biến. Chế độ ăn uống khoa học cùng với tập luyện điều độ có khả năng giúp bản thân người bệnh trĩ nặng thuyên giảm 1 nửa. bên dưới là các hỗ trợ về những đồ ăn tốt cho bệnh nhận trĩ.

Trĩ là loại bệnh vì sự phồng lên và giãn chảy của một hay nhiều tĩnh mạch ở mô ở quanh trực tràng, vùng hậu môn tạo chuyển qua búi trĩ tạo ra bệnh trĩ.

Trĩ có khá nhiều loại hoặc rất nhiều cấp độ không giống nhau. Ở mỗi 1 thời đoạn sẽ có 1 phương án xử lý bệnh trĩ không giống nhau. bên cạnh đó bản thân người bệnh cũng bắt buộc tạo cho mình thói quen ăn các đồ ăn có khả năng cải thiện được hiện tượng bệnh.

1. Cung cấp đầy đủ nước cho thân thể

- Theo như thống kê của những nhà khoa học thì 70% cơ thể bạn là nước. Uống nước hạn chế các có tác dụng dẫn đến giảm quá trình oxi hóa trong thân thể mà còn tư vấn mà còn đem lại sự tươi tắn, khỏe khoắn cho con người mỗi ngày .

- Đối với những người bệnh trĩ uống nước còn giúp đỡ duy trì nhiệt độ thân thể và giúp đỡ thân thể bài tiết, thải trừ các chất trong quá trình chuyển hóa.

- Thời gian uống nước trong ngày tốt nhât là vào buổi sáng lúc chúng ta còn chưa ăn gì do đây là thời điểm thân thể bạn thường hấp thu nước một phương án thuận lợi hoặc sảng khoái sau giấc ngủ, góp phần thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

- Lượng nước cần cung cấp cho cơ thể trung bình từ một,5ml – 2,5ml .Uống nhiều nước thường giúp đỡ phân mềm hơn việc đi đi ngoài cũng thuận lợi hơn, hạn chế gây thêm vết thương cho trực tràng hoặc hậu.

2. Cung cấp đồ ăn tương đối nhiều chất xơ.

- Số đông trong những loại rau củ quả đều có chất xơ. Trong bữa ăn chất xơ góp phần tham gia trữ nước đáng kể trong ruột. Điều này khiến bản thân người bệnh đi đi vệ sinh được dễ dàng hơn

- Một số thức uống giàu chất xơ như: rau lang, rau dền, mùng tơi những loại củ như cà rốt, bí đao những loại hao quả như cam, bưởi, táo, bơ…

- Cần ăn các đồ ăn có tác dụng nhuận trường không táo bón.


3. Thức uống tương đối nhiều chất sắt

- Khi bị bệnh trĩ bệnh nhân thường xuyên mắc mất máu. nhiều trường hợp vì mất máu tương đối nhiều quá có khả năng gây nên hiện tượng tụt huyết áo, thiếu máu, choáng.

- kịp thời chế độ ăn của bản thân người bệnh trĩ cần bổ sung rất nhiều đồ ăn giàu chất sắt như:gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây luộc, rau bó xôi, bông cải xanh nấu chín, dưa đỏ, rau buộc phải, mộc nhĩ đen (nấm mèo đen), vừng (mè đen)..


- Một số thực phẩm có tác dụng cầm máu , chống đau đớn, tiêu hóa tốt như : Ruột già của lợn

- Nếu có điều kiện chúng ta cũng buộc phải bổ sung quả óc chó trong chế độ ăn của mình : nó có tác dụng nhuận tràng, giảm búi trĩ thòi ra ngoài, hoặc tình trạng đi vệ sinh chảy máu.

Ngoài các đồ ăn cần ăn người bệnh trĩ cũng phải ngăn cản các đồ ăn cay, nóng, những chất kích thích như rượu, bia nó sẽ dẫn tới tình trạng bệnh trĩ xấu đi.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM