Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Đại tiện ra máu tươi là biểu hiện của bệnh trĩ

Đại tiện ra máu là biểu hiện bệnh trĩ nhanh chóng nhất và thường xuyên gặp. người bệnh chỉ tình cờ nhìn thấy được việc này trong lúc đại tiện hoặc khi quan sát giấy vệ sinh. khi đầu, máu ra rất ít , vài giọt. Tuy nhiên cũng có khi những máu chảy qua tia bắn ra ngoài. nếu như để mất máu quá nhiều thường nguy kịch cho sk của bệnh nhân. Tiếp sau triệu chứng bệnh này thường có nhiều biểu hiện chuyển biến phức tạp hoặc bệnh nhân có khả năng cảm thấy khó chịu và thương đau về căn bệnh này.

Bác sĩ chuyên khoa trĩ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết là bệnh trĩ hay nặng thêm âm thầm trong 1 thời gian dài hoặc có các dấu hiệu cụ thể nếu ai chú ý quan tâm tới s.khỏe mình thì rất dễ nhận phát hiện. nếu như một ngày bạn chú ý thấy mình đi cầu ra máu và tiêu ra chảy máu có thể rất nhiều hay tương đối ít thì hãy chú ý chỉnh sửa lại thói quen ăn uống và sinh hoạt của mình để bệnh trĩ được kìm hãm ngay từ đầu. hạn chế chỉ người lớn mới bị hiện nay trẻ đi ngoài ra máu cũng rất phổ biến, cách tốt nhất là hãy tới ttyt thăm khám xem mình có bị bệnh trĩ hay một bệnh nào đó không nên để được hỗ trợ và khắc phục bệnh trĩ bằng thuốc giúp để búi trĩ tránh sa chảy ngoài. thường thì khi nhận ra mình đi cầu chảy máu chúng ta có thể chưa phát hiện động tĩnh nào của bệnh trĩ do đây mới chỉ là bước khởi đầu cho căn bệnh này bùng phát nên nhiều người chủ quan hạn chế mấy lưu tâm. khi nào thực sự thấy búi trĩ sa chảy ngoài làm ngứa ngáy bực bội thì mới thật sự thấu phân tích nỗi khổ của căn bệnh này.


Bản thân người bệnh mắc trĩ thường mắc đi vệ sinh chảy máu tươi, khi đầu ra máu kín đáo, bản thân người bệnh chỉ tình cờ nghi ngờ có máu ở giấy vệ ính và nhìn thấy một khá ít máu theo phân khi đi đi ngoài, về sau máu ra biến thành giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà. nếu như xấu đi nữa, chỉ cần ngồi xổm, chuyển động nhiều là máu ra, đi kèm người bệnh hay bị táo bón, sau có thể phân mềm vẫn mắc ra máu. thậm chí, người bệnh mắc trĩ còn mắc đau nhức hậu môn, sưng nề ở vùng hậu môn, rỉ nước và ngứa.

Hiện tượng bị trực tràng hoặc đại tràng, người bệnh cũng mắc chảy thậm chí máu tươi với số lượng nhiều, nhiều khi có tính trạng thiếu máu nặng do bị đi vệ sinh chảy máu dài ngày. vệ sinh máu tươi từng đợt, không nên táo bón cũng bị chảy máu. nếu Polip có cuống quá lâu và ở thấp gần ống ở hậu môn, có thể polip sa ra ngoài.

Còn những bệnh nhân bị viêm, nứt kẽ ở hậu môn thường vì táo bón, đặc điểm chung là bản thân người bệnh cố rặn làm cho ống hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng đôi lúc có nứt ống ở vùng hậu môn, viêm hay nứt kẽ tại vùng hậu môn thường đi kèm với bệnh trĩ. bệnh nhân hay bị đau ở hậu môn, đau rát thường xuyên lúc tránh đi đại tiện, máu đỏ tươi qua giọt, đau rát lưng khi đi đại tiện, đau đớn khá nhiều làm cho người bệnh tránh dám ăn, sợ ăn nhiều đại tiện rất nhiều càng đau đớn hơn.

Đại tiện ra máu tươi có thể là triệu chứng của 1 hay tương đối nhiều bệnh lý. không thể vội vàng xác định trường hợp đi vệ sinh chảy máu này là bệnh gì mà bắt buộc thăm khám cụ thể kiểm tra nguyên nhân và hướng khắc phục cho từng trường hợp. Để nhận thấy rõ mức độ vết thương, vị trí tổn thương cũng như chẩn đoán phân biệt với những bệnh dẫn đến xuất huyết tiêu hóa khác, người bệnh có thể tiến hành 1 số xét nghiệm như:

Nội soi dạ dày, tá tràng.

Xét nghiệm tìm vi khuẩn H. Pylori ở dạ dày.

Siêu âm gan mật.

Xét nghiệm chức năng gan.


Để ngăn cản khả năng mắc đi ngoài chảy máu, bệnh nhân bắt buộc chú ý 1 số kiến thức sau:

Ngăn cản công việc nặng, không nên ngồi lâu, đứng tương đối nhiều, không nên uống rượu bia, không nên dùng những thức ăn dễ gây ra kích thích như ớt, hạt tiêu hay các thức ăn dễ làm tiêu lỏng.

Cần giảm thiểu nên đứng hay ngồi quá lâu để giảm nguy cơ bị táo bón, đi ngoài chảy máu.

Không mắc táo bón bằng kỹ thuật tập đi đi vệ sinh đúng giờ, ăn các thực phẩm gây ra phân mềm, chế độ ăn rất nhiều rau xanh, củ cải chín, mướp đắng, dưa chuột, cải bắp, táo tây, chuối tiêu, vừng đen, mộc nhĩ trắng… nước trái cây hay trái cây như lê tươi, nước ngó sen, nước rau câu, đu đủ chín. Uống khá nhiều nước (ít nhất 1,5 lít/ngày).

>>> Đa khoa điểm 10 chất lượng: http://chuatribenhtrinoi.blogspot.com/2018/05/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-diem-10-cho-chat-luong.html

Bệnh nhân cũng phải giữ tâm trạng luôn thoải mái, tránh cáu giận. nếu như hoặc lo lắng âu sầu thường dẫn đến niêm mạc ruột co bóp, máu hạn chế lưu thông. Luôn giữ đi vệ sinh sạch thường hậu môn để không viêm nhiễm Ở vùng niêm mạc tại vùng hậu môn trực tràng.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM