Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Làm sao phân biệt trĩ và ung thư trực tràng

Đi ngoài chảy máu là 1 triệu chứng rất phổ biến ở bản thân người bệnh trĩ. Tuy nhiên, khác với các bệnh nhân bị ung thư trực tràng, đại tiện chảy máu ở người bệnh trĩ có đặc điểm là sau khi vệ sinh mới xuất hiện máu tươi, nhỏ thành giọt, có lúc phun qua tia; dịch máu hay phân tránh lẫn vào nhau; lượng máu lúc nhiều khi ít; xung quanh vùng hậu môn có cảm giác đau nhức tức khó chịu, hoặc cảm giác như có dị vật.

Còn với các hiện tượng mắc ung thư trực tràng, lượng máu đi kèm phân tương đối ít hơn hay thường hay phủ lẫn trên bề mặt của phân, màu sắc tìm sẫm hay thường lẫn với dịch nhày, có khi là dịch mủ; tới lúc bệnh hình thành tiêu cực thì lượng máu khi đại tiện ra cũng tăng lên.

Vì có cùng dấu hiệu đại tiện chảy máu cần trĩ và ung thư trực tràng dễ mắc nhầm lẫn

Ngoài triệu chứng đại tiện ra máu, bệnh nhân ung thư trực tràng còn có một đặc điểm khác với bệnh trĩ là sự thay đổi thói quen vệ sinh một kỹ thuật đột ngột. người bệnh có khả năng mắc đi vệ sinh lỏng chuyển sang đi ngoài phân táo, và táo lỏng xen kẽ. đồng thời bệnh nhân dần dần có dấu hiệu thiếu máu, gầy sút, đau nhức bụng, khó chịu…, đó là những triệu chứng ung thư đã chuyển sang giai đoạn muộn. Cho bắt buộc, với người cao tuổi hay trung niên, khi có triệu chứng đi vệ sinh ra máu thì tốt nhất là buộc phải đến bv để xác định xác định nguyên do.


Những biểu hiện nhận nhìn thấy trên đây chỉ mang tính chất khá. Cả hai bệnh trĩ hoặc ung thư trực tràng đều là các bệnh nguy hiểm, lúc có các triệu chứng như đại tiện chảy máu, bệnh nhân tuyệt đối không trần trừ, hãy đi thăm khám để có kết quả cơ bản xác.

Máu trong phân cảnh báo các nội dung nguy hiểm như ra máu đường tiêu hóa, viêm ruột kết, loét dạ dày, trĩ.

Hơn thế nữa, 1 số tình trạng vệ sinh ra máu là vì rách hay xước ở biến thành hậu môn do phân quá to và cứng. Đây là bệnh thường hay gặp ở các người có chế độ ăn rất ít chất xơ, tương đối ít uống nước và thói quen khá ít vận động, tạo nên táo bón nặng.

Chỉ phải thay đổi thực đơn và lối sống thường khiến tình trạng này cắt đứt.

Đi ngoài chảy máu là 1 tình trạng vô cùng phổ biến bởi rất nhiều nguyên do gây nên. Đây là trường hợp có dịch máu chảy từ hậu môn, máu theo ra khi đi ngoài hoặc có màu đỏ tươi, đỏ thẫm hay màu đen tùy theo từng bệnh lý. Ở bài viết này chúng ta cùng đi nắm được những lý do làm trường hợp đi vệ sinh chảy máu.


Đi vệ sinh ra máu có khả năng là triệu chứng bệnh lý như trĩ nội, nứt kẽ vùng hậu môn, táo bón …

Vệ sinh ra máu do bị trĩ nội. Trĩ nội là 1 trong số những lý do chủ yếu gây ra đi ngoài chảy máu. Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân sau mỗi lần đi tiêu đều thấy máu dính ở phân và có khả năng ra qua từng tia. nếu quá trình bệnh quá lâu thì có thẻ dẫn tới sa búi trĩ.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html
Bởi nứt kẽ vùng hậu môn. Nứt kẽ tại vùng hậu môn cũng là một trong số các nguyên do dẫn tới đi vệ sinh chảy máu. Đặc điểm của bệnh lý này là máu có màu đỏ sẫm, lượng máu hay ít, người bệnh bị thêm cảm giác đau đớn tại vùng hậu môn khi đi vệ sinh, sau lúc cơn đau đớn giảm bớt thì lại bắt đầu dữ đội hơn, cơn đau nhức có khả năng kéo dài vài giờ Tuy nhiên cũng có một số hiện tượng bản thân người bệnh nứt kẽ hậu môn trên lâm sàng, chỉ có liên quan tới những cơn đau vừa hay không nên đau.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM