Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Biểu hiện và triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ

Thường xuyên uống rượu hoặc uống rượu quá tương đối nhiều thường kích thích niêm mạc trực tràng, vùng hậu môn, dẫn tới niêm mạc bị sung huyết, gây cản trở máu trở về tĩnh mạch phải dễ gây ra bệnh trĩ. bên cạnh đó sau khi uống, rượu cồn sẽ thành dạ dày, đường ruột ngấm vào tuần hoàn máu, trong đó 90% nên thành gan. nếu thường xuyên uống rượu hoạc uống rượu quá khá nhiều sẽ hệ quả tới chức năng của gan, làm tổn thương những tế bào gan, có thể tạo nên xơ gan. Sau khi bị bệnh xơ gan cổ chướng, áp lực tĩnh mạch cửa thường tăng cao gây sự trở về cảu máu ở chùm tĩnh mạch trĩ bị cản trở, khiến cho áp lực bên trong tĩnh mạch tăng cao, gây tĩnh mạch phình to. Đó là 1 trong các nguyên do quan trọng dẫn đến bệnh trĩ. Hơn nữa, các người thường xuyên uống rượu hay uống rượu quá nhiều, số đông ăn uống đều thất thường hay làm chức năng tiêu hóa mắc hệ lụy, thường hay mắc táo bón và tiêu chảy, đây cũng là 1 lý do dẫn đến bệnh trĩ.

Đối tượng dễ mắc bệnh trĩ nhất

- Người cần đứng khá nhiều, ngồi lâu, khá ít chuyển động tại tính chất làm việc như nhân viên bán hàng, thợ may, thư ký,

- Các người bị bệnh táo bón quá lâu, khi đi tiêu bắt buộc rặn nhiều dẫn tới tăng áp lực trong lòng ống ở hậu môn khiến cho các búi trĩ to dần hay sa ra ngoài gây nên bệnh trĩ.


- Những người mắc kiết lỵ: Người bị kết lỵ có cùng đặc điểm là phải đi cầu khá nhiều lần trong ngày gây tăng áp lực trong ổ bụng hoặc dẫn tới tăng thể tích của búi trĩ.

- Ngoài ra, các người bệnh mắc các bệnh khác như hội chứng ruột kích thích, tăng áp lực trong ổ bụng , u bướu ở vùng hậu môn trực tràng hay những Tại vùng quanh cũng có nguy cơ bị bệnh trĩ.

- Phụ nữ mang thai: lúc mang thai, tử cung của người đàn bà mở rộng gây tăng áp lực tĩnh mạch vùng tại vùng hậu môn tạo nên bệnh trĩ.

Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại


Trĩ ngoại xuất phát lúc những búi trĩ nhô ra ngoài nằm gần vùng hậu môn, hình thành từ áp lựccăng giãn các tĩnh mạch dẫn tới sưng viêm những mô liên kết.


triệu chứng của bệnh trĩ ngoại bởi bề mặt ngoài búi trĩ sưng to hay nhỏ tùy hiện trạng, có màu sẫm, tụ máu cục bộ, cứng rác, có lúc bị mưng mủ, viêm loét hình thành những vết thương rách, nứt ở vùng hậu môn.

Thêm một biểu hiện hay gặp của bệnh trĩ ngoại là viêm nhiễm hậu môn do người mắc bệnh trĩ luôn cảm thấy bức rức, ẩm thấp ở vùng hậu môn sau khi đi tiêu, xuất phát những vết viêm nhiễm bởi lẫn với nước tiểu hay phân đi chảy.

Những tĩnh mạch căng giãn bao phủ bề ngoài 1 lớp da lồi lên, tạo qua một đám rối tĩnh mạch lớn cũng bắt nguồn triệu chứng của trĩ ngoại.

thậm chí dấu hiệu của trĩ ngoại còn ở chỗ những mép gấp xung quanh viền tại vùng hậu môn sưng to, có khi tạo chuyển thành những khe nứt trầy xướt có lẫn những chất thải tích tụ bên trong nó vì mắc viêm nhiễm lâu ngày. Lớp da phía ngoài có lúc sẽ lồi lên qua khối kèm các biến chứng phù nề, xơ cứng các mô ở vùng hậu môn.


Dấu hiệu của bệnh trĩ nội


Bệnh trĩ nội thời gian đầu người bị bệnh và bs khó xác định, chỉ sau thời gian mới hình thành các biểu hiện của trĩ nội. Trĩ nội hình thành vì những tĩnh mạch to phình, mạch máu bị phù hay vì xơ hóa, suy yếu,viêm nhiễm qua trực tràng ruột


Biểu hiện của trĩ nội là do các tĩnh mạch nằm trong trực tràng ruột to phình giãn nỡ, phía niêm mạc trực trạng có màu đó, mềm và dễ ra máu.

Thêm dấu hiệu khác của trĩ nội là vì các mạch máu mắc phù nề, búi trĩ có màu đỏ hay có hiện tượng sa búi trĩ. Phía lớp ngoài có khi có những hạt máu đỏ nhỏ li ti và dễ mắc chảy ra ngoài khi bệnh nhân đi tiêu.


Dấu hiệu của trĩ nội là bởi những tổn thương viêm nhiễm xuất phát tại mắc tổn thương từ việc đi tiêu cần cố gắng nhiều tạo sự co sát từ phân, trầm trọng làm nhiễm trùng máu, gây các mô mạch mắc sưng, xơ cứng, lòi chảy ngoài chẳng thể tụt vào được,nhưng vết lòi đó lại khó ra máu.

Khi nhận thấy nhanh chóng những biểu hiện của bệnh trĩ và các dấu hiệu đi kèm thường giúp cho việc khắc phục bệnh trĩ giảm bớt được khó khăn, không nên phẫu thuật làm vết thương và có những phương án điều trị hiệu quả hơn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM