Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Ít vận động là nguyên nhân hàng đầu của bệnh trĩ

Bệnh đi đại tiện ra máu tươi là khi bệnh nhân đi đại tiện mà có nhận thấy chảy máu ở phân hoặc có lúc chảy chuyển thành từng tia bệnh có khả năng là dấu hiệu của một số các bệnh ở hậu môn trực tràng khác Vậy nên nếu thấy những triệu chứng của bệnh thì bạn phải kịp thời gặp chuyên gia để được giúp xác định hoặc có cách chữa trị Chính vì vậy.

Có khá nhiều nguyên nhân tạo ra đi vệ sinh ra máu tươi tùy theo hiện trạng nặng nhẹ, màu sắc của máu mà bạn có khả năng gặp phải một số bệnh như: Bệnh trĩ, táo bón, polyp tại vùng hậu môn, polyp trực tràng, polyp đại tràng, nứt kẽ tại vùng hậu môn, viêm loét đại trực tràng…

Nguyên nhân đại tiện ra máu do bệnh trĩ

Đi đại tiện ra máu tươi là triệu chứng đầu tiên và cũng là dấu hiệu thường gặp khi bị bệnh trĩ. ban đầu là chảy máu kín đáo, bệnh nhân tình cờ biết có máu ở giấy đi ngoài hay nhìn vào phân thấy một vài tia máu nhỏ dính vào phân rắn, sau này máu ra biến thành giọt và phun thành tia như cắt tiết gà. Muộn nữa, cứ mỗi lần vệ sinh, ngồi xổm, di chuyển rất nhiều là máu chảy. kèm, người bệnh thường bị táo bón, sau có khả năng phân mềm vẫn chảy máu.


Bệnh trĩ thường xuyên gặp ở những người lười chuyển động hay ngồi quá rất nhiều hay hay thấy ở người lớn tuổi. Nhưng người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Bệnh trĩ vì sự giãn quá mức của các tĩnh mạch ở vùng hậu môn, trực tràng, dẫn đến vết thương, viêm sưng hay xuất huyết. nếu hạn chế chữa trị nhanh chóng Chính vì thế, bệnh trĩ thường rất nguy hiểm! Hiện đi đi ngoài chảy máu tươi có thể tiến triển trong hoặc sau lúc đi đại tiện, máu có màu đỏ tươi, chảy kèm phân, lượng máu có thể khá nhiều hay rất ít.

Thuốc đặt ở hậu môn được gọi dựa vào biện pháp sử dụng là đặt trực tiếp vào trong trực tràng (hậu môn), còn được gọi là thuốc đạn. Dưới tác dụng của thân nhiệt, những hoạt chất sẽ được phóng thích hoạt chất vào thân thể đem lại tác dụng chữa trị mong muốn. Thuốc này hay được dùng trong các tình trạng bệnh nhân gặp khó khăn trong việc uống thuốc viên như: bị nôn ói, mắc viêm loét dạ dày, tá tràng,…

Thuốc đặt ở vùng hậu môn gồm có hoạt chất và tá dược (những chất dễ tan ra như: bơ, ca cao, gelatin, polyethylene glycol,…). Có rất nhiều phương pháp phân chia thuốc đặt hậu môn khác nhau, có khả năng dựa theo sự phân tán của hoạt chất, theo nguồn gốc thành phần, theo tác dụng chữa bệnh,


Đối với thuốc đặt hậu môn cấp cứu trĩ thì trong qua phần hay có chứa những chất kháng viêm corticosteroid (hydrocortisone) hay các chất co mạch, có tác dụng bởi chỗ dẫn tới giảm những dấu hiệu sưng, đau, bỏng rát, ngứa ngáy,… tại bệnh trĩ gây ra. phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng thuốc đặt thường hay được chỉ định đối với bệnh nhân mắc trĩ ở cấp độ nhẹ hay hay là bị trĩ nội.


Bệnh đại tiện ra máu là bệnh cực kỳ chủ yếu có khả năng bắt gặp ở mọi độ tuổi, người bệnh có khả năng đại tiện chảy máu tươi hay đại tiện bị ra máu cùng phân đen. tình trạng mắc đại tiện có chảy máu đỏ tươi thường hay khởi điểm từ những vết ở vùng vùng hậu môn, trực tràng, đại tràng. trường hợp đi ngoài ra máu, phân đen thì hay có lý do là do xuất huyết ống tiêu hóa. Trong bài viết này, chúng tôi xin đề ra một số cảnh báo 1 số bệnh lý nguy hiểm dẫn đến bệnh vệ sinh chảy máu tươi ở vùng ở hậu môn – trực tràng bởi những thầy thuốc p.khám đ. khoa Hồng Phong chia sẻ.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM