Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Nứt kẽ hậu môn: triệu chứng và cách điều trị

Nứt kẽ tại vùng hậu môn là một bệnh hay Xảy đên dẫn tới hệ quả tránh nhỏ đến sinh hoạt và sk của người bệnh. bên cạnh đó nếu như không nên được chữa trị hiệu quả kịp thời còn có khả năng dẫn đến hệ quả nguy hiểm. bắt buộc hiểu rõ về căn bệnh này và biện pháp chữa trị nứt kẽ hậu môn hiệu quả. Bài viết dưới đây có thể tư vấn những bạn nắm được một số thông tin buộc phải thiết về căn bệnh này.

Bệnh nứt kẽ hậu môn là gì ?

Nứt kẽ vùng hậu môn là vết thương ở niêm mạc da ống hâu môn với triệu chứng là các tổn thương nứt điển hình làm đau đớn, nhất là lúc đi đi ngoài. ngoài ra có thể là hiện tượng mắc áp xe gây cảm giác bực bội do tại vùng hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy. Bệnh có 4 loại như sau:

– Nứt kẽ vùng hậu môn với vết nứt non: mới bắt nguồn, tránh sâu, vẫn còn độ mềm mại của bề mặt hậu môn, quan sát Tại vùng niêm mạc xung thấy có ra máu. hiện trạng này thì bản thân người bệnh chỉ bị đau, ngứa ở hậu môn dai dẳng mỗi lần đi đại tiện.

– Nứt kẽ hậu môn với vết thương nứt già: độ sâu của vết nứt lớn hơn, sau khi liền vẫn có thể nứt thêm lần nữa, chỗ bị nứt có triệu chứng chai hóa, sờ vào cứng hoặc thô ráp, niêm mạc quanh ra máu tương đối ít. Mỗi lần đi ngoài là tổn thương nứt này lại bị rạn toác diễn biến nên càng khiến đau nhức.

– Vết nứt mới: tình trạng này là tại bản thân người bệnh tự nhận ra hoặc tới b.viện kiểm tra nhanh chóng, khó biết được tổn thương nứt. nếu kiểm tra ở trung tâm y tế chuyên khoa tiêu hóa, trực tràng thì mới nghi ngờ được vết nứt.

– Vết thương nứt cũ: nhận nhận thấy dễ dàng. Phần viền của vết thương nứt cũng đã chai cứng , vết thương nứt hướng chảy lô ở vùng hậu môn hơn thế nữa bị lòi mẩu thịt nhỏ, phần thịt này dễ mắc chảy máu. Mõi lần búi ở hậu môn dãn ra bởi đi ngoài là chỗ rách mắc toác rất đau rát.

Các phươmg pháp khắc phục nứt kẽ hậu môn

Cấp cứu nứt hậu môn nội khoa

kỹ thuật này áp dụng cho cả 4 dạng bệnh ở trên. phổ biến tập trung giúp đỡ bản thân người bệnh xây dựng lối sống phù hợp:

– Ẳn uống khoa học: thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng trong đó tăng cường chất xơ và nước (nước lọc, nước từ hoa quả hay từ món ăn).

– kỹ thuật đi vệ sinh cho hậu môn: đơn giản nhất là dùng nước ấm để ngâm rủa cho hậu môn hay cso thể nấu nước chề, nước lá bàng để chùi rửa. Ngâm rửa mỗi lần vệ sinh, 1 ngày khá ít nhất 2 lần. tránh đại tiện bằng nước muối hay thuốc tím tại càng gây khô niêm mạc ở vùng hậu môn hay rách toác xấu đi.

– Chỉ định dùng thuốc: thuốc nạp đạn trĩ, liều dùng là ngày 1 viên kết hợp với thuốc bôi dạng mỡ.


Chữa bệnh nứt kẽ vùng hậu môn chuyên khoa

thường thì để cấp cứu những vết nứt tại vùng hậu môn thường xuyên sử dụng thuốc Novocain 3% kết hợp với 0.2ml cồn 90 độ tiêm vào nền vết thương nứt đã bị chai xơ. Thực hiện 3 ngày một lần. nếu như thực hiện 3 lần mà tránh cải thiện được tình trạng thì buộc phải tiến hành phẫu thuật.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Tiểu phẫu trị vết thương nứt tại vùng hậu môn

Áp dụng trong hiện tượng cấp cứu nứt kẽ vùng hậu môn hạn chế chuyển qua công ở phương án 2 hoặc tình trạng vết nứt cũ. bác sĩ có khả năng cắt bỏ các các chỗ xơ chai trên nền ở vùng hậu môn hay ở viền vết rách. Chỉ ngừng cắt khi bắt đầu thấy có máu rin chảy ngoài. Bước tiếp theo là thực hiện che phủ cho vết nứt bằng biện pháp kéo một vạt niêm mạc ở vùng hậu môn nằm phái trên của vết nứt đắp vào, Dùng chỉ catgut dạng mũi ròi để cố định.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM