Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Táo bón - Nỗi ám ảnh của mọi người

Táo bón là triệu chứng hay gặp ở mọi lứa tuổi, kể cả người trưởng biến thành cho tới trẻ sơ sinh đều khó không nên buộc phải. Mà nguyên nhân phổ biến tạo ra triệu chứng này đó chính là thói quen ăn uống chưa đúng phương án và hợp lí. Việc ăn uống hệ lụy nghiêm trọng tới dạ dày và đường tiêu hóa, chính vì thế đây là nguyên do tạo nên khá nhiều dấu hiệu dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Về việc ăn uống hạn chế phù hợp, hấp thụ quá nhiều tinh bột, khiến lượng men tiêu hóa tránh phân hủy thức ăn được, tạo nên ứ đọng, tắt ngẽn đường ruột, đây là yếu tố hàng đầu làm cho bị táo bón. Ăn quá tương đối nhiều đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ, những thực phẩm nhiều gia vị, hay thức uống cay nóng cũng khiến hệ tiêu hóa rối loạn.

vì thói quen ăn uống tránh hợp lý, chế độ ăn tương đối nhiều đạm, ít chất xơ, rất ít di chuyển (thường Xảy đên với người dẫn đến công tác văn phòng), ăn uống hạn chế khoa học (thiếu chất xơ, uống rất ít nước làm phân cứng, khó thải ra ngoài), tương đối ít đi lại, stress, bởi uống thuốc tây (một số thuốc có tác dụng phụ gây táo bón: thuốc ngủ, thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm, chống dị ứng, thuốc chữa dạ dày,…).

lý do có khả năng là biểu hiện khởi đầu của 1 bệnh lý thực thể nào đó bởi đường tiêu hoá như bệnh của đại trường những bệnh toàn thân suy giáp trạng, tăng canxi máu, co thắt, nhu động giảm, phình đại trường… Bệnh ngoài đường ruột như ung thư gây ra chèn ép… hoặc bệnh toàn thân như chức năng tuyến giáp giảm, nhiễm độc chì, suy nhược thân thể, 1 số bệnh lý thần kinh như bệnh Parkinson, thần kinh tâm thần mắc ức chế như lo nghĩ, tức giận, buồn phiền… tập quán sinh hoạt thiếu điều độ… hoặc có khả năng bởi rối loạn chức năng vận chuyển của ruột.


nếu như táo bón quá lâu vì sự xáo trộn về sinh lý của ruột già thì hậu quả trên cơ thể tương đối ít Nhưng cũng làm bệnh nhân bực bội, kém vui, thỉnh thoảng cảm thấy nhức đầu. nếu như trường hợp táo bón kéo lâu trong thời gian dài, hay chẳng thể vệ sinh được thì mọi người hãy nên cận trọng, tại nó sẽ tạo nên bệnh trĩ.

thông thường thì táo bón lâu ngày, tránh vệ sinh được có thể đi kèm các dấu hiệu đau đớn vùng hậu môn, mắc ra máu hậu môn khi cố đi tiêu. Mặc bất kể, táo bón hạn chế cần là bệnh hiểm nghèo Thế nhưng nếu để kéo dài lâu có thể Xảy ra các hệ lụy như tắc ruột, xoắn ruột, sa trực tràng, phát triển cơn thiếu máu cục bộ (do cần rặn lâu), trĩ, ung thư ruột… Vậy nên khi không thể vệ sinh được, thì các bạn cần xem xét lại.

Điều trước nhất bắt buộc dẫn đến là nên uống tương đối nhiều nước để có tác dụng gây ra mềm phân và giảm ma sát giữa niêm mạc ống tiêu hóa với khối phân lúc phân đi lại theo chiều nhu động hoặc trọng lực. nếu như Nhưng bệnh nhân có rối loạn tiểu tiện ( viêm bàng quang, u tuyến tiền liệt,…) bắt buộc uống nước nhiều vào ban ngày, ngăn chặn vào ban đêm để không nên tiểu đêm dẫn đến mất ngủ.

bắt buộc ăn rất nhiều chất xơ tinh bột: Chất xơ tinh bột chứa trong các loại khoai, củ, quả,… khi được đưa vào ống tiêu hóa có tác dụng dẫn đến khuân phân mềm, đi lại dễ nếu như có lượng nước thích hợp, chất nhờn của tinh dầu ( vừng, lạc, dừa,…) của những loại lá có độ nhớt cao ( nước rau mùng tơi, lá rau lang,…) và chất xơ tinh bột cũng có tác dụng hấp thu nước để tự làm mềm khối phân lúc di chuyển…

ngăn chặn chất xơ dây khó tiêu, thức uống mặn: thức uống mặn, cung cấp tương đối nhiều muối vào cơ thể, làm cơ thể tăng hấp thu nước ở ống tiêu hóa đặc biệt là đại tràng có khả năng khiến khối phân bị ” vắt” kiệt nước, khối phân rắn, vận động rất khó khăn vì mất đi hiện tượng bôi trơn bề mặt giữa phân hay niêm mạc ruột.

ngăn chặn ngồi, nằm lâu, lười vận động: Lười chuyển động, nằm lâu, ngồi khá nhiều gây ra hiện tượng bí trệ trong hệ tiêu hóa vì giảm nhu động ống tiêu hóa, hạn chế tống xuất phân ra ngoài. thậm chí, “sự giảm chuyển động, chuyển động cơ thể” này sẽ gây có thân thể mệt mỏi, giảm sự tích cực của hoạt động chức năng ống tiêu hóa tạo ra tương đối nhiều tác dụng hạn chế tốt cho thân thể.


bắt buộc buộc phải có thói quen đi đi vệ sinh đúng giờ: Đi đại tiện vào giờ mà chúng ta cảm thấy thích hợp, hợp lý với cuộc sống, lao động thường xuyên ngày có tác dụng tập luyện phản xạ đi vệ sinh, tránh hiện tượng phân mắc mất nước, ứ động phân trong lòng đại tràng quá lâu dẫn tới táo bón.

Tích cực tập thở, tăng cường khả năng trao đổi khí ở hệ hô hấp: Bài tập hô hấp thuần thục thường tư vấn cơ thể dự trữ được nhiều oxi, nhịn thở lâu lúc ” rặn” hoặc tăng giữ áp lực ổ bụng khi đi đại tiển khiến khả năng đẩy phân chảy dứt điểm lòng trực tràng được tăng cao.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html
Tích cực thể dục thể thao: Thể thao có tác dụng tăng cường nâng cao sức khỏe, tăng trao đổi chất, bài thải các chất độc trong thân thể biến thành mồ hôi và hơi thở, nước tiêu. Tăng hoạt động thể thao khoa học với sức của từng thân thể có tác dụng tăng nhu động ruột, kích thích sự hấp thu hay tiêu hóa trong hệ thống tiêu hóa.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM