Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Bệnh lý nguy hiểm từ chứng nứt kẽ hậu môn

Có khá nhiều những nguyên do gây nên trường hợp đi đi vệ sinh chảy máu hoặc đau rát, trường hợp này có khả năng bị phải ở tất cả các đối tượng khác nhau hay ở những độ tuổi khác nhau.

Những lý do dẫn đến đi đi vệ sinh ra máu hay đau

Nếu như đi vệ sinh đau hậu môn sau khi đi cầu chỉ chuyển biến trong 1 hai lần và biến mất thì tránh quá đáng ngại do đó có thể là vì bản thân người bệnh nhịn vệ sinh kéo dài chuyển qua táo bón. Còn nếu tình trạng này kéo dài lâu liên tục thì chớ nên lơ là vì cơ thể đang lên tiếng về một số bệnh lý có liên quan đến vùng hậu môn hoặc trực tràng.

1/ Bệnh trĩ:

những triệu chứng chủ yếu của bệnh trĩ bao gồm: đi tiểu chảy máu tươi, đau nhức hay rát xung quang ở hậu môn. Trĩ là bệnh vô cùng nguy hiểm do nếu hạn chế tiến hành khắc phục sẽ có nguy cơ biến chúng biến thành ung thư, nhiễm trùng máu hoặc hăm dọa trực tiếp đến mạng sống của bản thân người bệnh.





2/ Nứt kẽ hậu môn:

Đây là tình trạng mắc nứt ở rìa ống tại vùng hậu môn, bản thân người bệnh mắc táo bón trong thời gian quá lâu có thể bị nứt kẽ ở vùng hậu môn. các biểu hiện cơ bản của bệnh nứt kẽ tại vùng hậu môn đó là: đi đại tiện bị ra máu hoặc nóng rát, có khả năng ra máu hay tránh, ở hậu môn ngứa ngáy.

Nứt kẽ ở hậu môn mặc dù là lành tính Thế nhưng nếu không tiến hành khắc phục bệnh nhanh chóng thì có thể gây ra nhiều những vết thương nứt rộng lâu lành gây hậu quả đến cuộc sống hoặc sinh hoạt của người bệnh.

3/ Viêm loét đại trực tràng:

Bệnh mãn tính bệnh nhân thường có hiện tượng chảy máu kèm các cơn đau nhức bụng. những người mắc bệnh nặng hay đi đi vệ sinh khá nhiều lần và ra máu cũng rất nhiều, đi vệ sinh mắc đau.

4/ Polyp trực tràng:

Polyp là các khối u nhỏ có cuống và hạn chế có cuống bám vào thành của đại tràng. Polyp trực tràng thường hay có xu hướng tiến triển thầm lặng hay nguy cơ hậu quả chuyển thành ung thư thì rất cao.

Triệu chứng phổ biến khi bị polyp trực tràng là: thường hay buồn đi ngoài vì những khối polyp chèn ép dẫn đến, hay bị ra máu ở hậu môn khi đi đi ngoài.

Khi có trường hợp đi đi vệ sinh ra máu hay đau đớn thì bản thân người bệnh nên tiến hành kiểm tra ngay tắp lự. Việc khám là khỏi sức quan trọng bởi lẽ chỉ sau khi xác định được chủ yếu xác đó là bệnh gì, trường hợp bệnh ra sao thì chuyên gia mới là người tư vấn và chỉ định hình thức khắc phục bệnh phù hợp nhất dành cho mỗi người.


Tùy thuộc vào từng tình trạng cụ thể mà những phương pháp chữa bệnh bệnh có thể được thay đổi linh hoạt. Bên cạnh việc xử lý bệnh theo chỉ định của những chuyên gia chuyên khoa thì bệnh nhân cũng cần kết hợp cấp cứu với chế độ sinh hoạt hợp lý để mau chóng hết bệnh.

http://chuatribenhtrinoi.blogspot.com/2018/05/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-diem-10-cho-chat-luong.html

- Hình thành thói quen đi ngoài đều đặn mỗi ngày để không nên mắc táo bón.

- Uống khá nhiều nước và ăn các loại thực phẩm có tính nhuận trường như: khoai lang, rau mùng tơi, chuối…

- Không thể nào ngồi kéo dài lâu một chỗ mà phải đi lại khá nhiều hơn.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM