Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Thủ phạm chính gây ngứa hậu môn

Trường hợp ngứa tại vùng hậu môn ngày nay là 1 căn bệnh rất phổ biến. Bệnh vì rất nhiều nguyên nhân tạo ra và có thể là dấu hiệu của 1 bệnh về đường hậu môn. bắt buộc nắm rõ lý do dẫn tới bệnh, phân tích mắc ngứa tại vùng hậu môn là bệnh gì để có biến pháp điều trị tốt nhất.

Nguyên nhân dẫn tới ngứa tại vùng hậu môn

– Tại độ ẩm ở vùng hậu môn cao: thường hay gặp ở những người mắc chảy mồ hôi khá nhiều, nguyên nhân khác cũng sinh độ ẩm cao đó là phân bị dính quanh ở hậu môn.

– Tình trạng khô hậu môn: mắc nhiều nhất ở đối tượng người cao tuổi. Bên trong hay quanh tại vùng hậu môn bị khô ráp gây nên kích thích ngứa ở hậu môn vô cùng hoặc hay.

– Ngứa hậu môn bởi chà xát nhiều: vật dụng lau chùi vùng hậu môn như giấy đại tiện nếu chà mạnh tay hoặc nhiều lần dễ làm xước, viêm. hoặc việc dùng xà phòng có tính tẩy mạnh cũng là nguyên nhân dẫn đến ngứa ở vùng hậu môn.



– Tình trạng nhiễm trùng: nguyên nhân ngứa ở vùng hậu môn này có thể do giun sán (thường gặp ở trẻ em), người lớn bị nhiễm trùng khu vực hậu môn hay vì quan hệ tình dục kém an toàn, mắc nhiễm giun sán.

– Tâm lí: các rắc rối mà bạn có thể bị phải nếu như thường mắc căng thẳng, áp lực là táo bón, mắc ngứa rát ở khu vực vùng hậu môn.

– Bệnh trĩ: ngứa rát vùng hậu môn là biểu hiệu của bệnh trĩ chủ yếu, có khả năng nhận phát hiện thêm nếu như thấy có máu ra mỗi lần đại tiện.
– Biến chứng vì thuốc: những nhóm kháng sinh, thuốc thường hay dùng như thuốc giảm đau rát, thuốc an thần dễ gây nên phản ứng phụ như táo bón, đôi khi tiêu ra hoặc bị ngứa ở hậu môn.

Triệu chứng và hệ quả của ngứa ở hậu môn

Ngứa tại vùng hậu môn khác với ngứa ở các vị trí khác trên thân thể, thường ngứa cục bộ, dữ dội hoặc kéo dài ngứa hậu môn được kết hợp với các dấu hiệu khác tương tự trong và xung quanh ở hậu môn gây ra nóng, rát hậu môn hoặc có thể làm đau rát hậu môn. Ngứa và kích thích trong và ở quanh ở hậu môn có khả năng chỉ là tạm thời, hay nó có thể được quá lâu dẫn đến khó chịu hay nhiều phiền toái, vào ban đêm hoặc là mỗi khi ra hết nhà.


Ngứa tại vùng hậu môn lâu dần thường dẫn đến nứt các nếp nhăn và gây ra suy giảm thần kinh, ăn không còn cảm giác, gây rối loạn giấc ngủ, từ đó mệt mỏi, chán ăn, buồn phiền và sút cân.

Kỹ thuật chữa bệnh khi bị ngứa ở vùng hậu môn

Cần dùng khăn ướt hoặc rửa hậu môn chỉ bằng nước vòi, ấm (càng tốt). khi bị ngứa, không nên gãi. tại bởi, càng gãi càng ngứa hay làm tổn thương da ở vùng hậu môn làm nhiễm trùng. buộc phải dùng đồ lót bằng chất liệu nhẹ nhàng, thoáng mát, thấm hút mồ hôi để “vùng ấy” hạn chế ẩm ướt, tuyệt đối không dùng loại có chất liệu ni lông. phải kịp thời đi thăm khám bệnh và tuân theo chỉ định dùng thuốc theo đơn và giúp của bác sĩ khám bệnh. không thể nào tự mua thuốc để thoa vào ở vùng hậu môn mắc ngứa.

Bạn không thể nào ngại ngùng tại căn bệnh ngứa ở hậu môn của mình, tốt nhất tới csyt kiểm tra kĩ để nhận ra điển hình xác tình trạng và nguyên nhân tạo ra căn bệnh đang bị phải. Ngứa rát vùng hậu môn chắc chắn hệ lụy không nhỏ tới hoạt động hằng ngày của bạn.

– Nếu như bạn mắc trĩ, chà xát mạnh và nhiễm trùng thì phương pháp xử lý ngứa tại vùng hậu môn cần áp dụng là đi vệ sinh sạch có khả năng vùng hậu môn, cấp cứu bệnh trĩ hay chứng nhiễm trùng đang mắc phải.

– Nếu như tại những yếu tố như tâm lý và tại dùng thuốc thì có thể yên tâm, chúng sẽ nhanh hết thôi mà tránh nên áp dụng cách chữa trị ngứa tại vùng hậu môn nào cả. Cố gắng rèn luyện sức khỏe một chút để cảm thấy thoải mái hơn trong cuộc sống nhé.


Người bệnh tâm sự bởi là chỗ nhạy cảm phải không nên đủ can đảm để đi thăm khám bệnh. bởi căn bệnh oái oăm này mà biến họ từ 1 người nhiệt tình, xông xáo chuyển qua 1 người mất tự tin, khép kín.

http://chuatribenhtrinoi.blogspot.com/2018/05/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-diem-10-cho-chat-luong.html

Kịp thời, các người bị bệnh ngứa vùng hậu môn tuyệt đối không mặc cảm đi thăm khám bệnh, vì tại càng để lâu bệnh càng nặng hơn, hơn nữa kể cho bác sĩ nghe bệnh tình của mình là việc bắt buộc dẫn tới để bác sỹ xác định đúng bệnh hay chọn phương pháp chữa trị, dự phòng thích hợp, cho nên tự ti.

Phòng bệnh hơn cấp cứu, trong đó rất đúng với bệnh ngứa hậu môn. kịp thời, phải giữ đi ngoài ở hậu môn, tầng sinh môn đúng phương án. lúc đi đại tiện, tiểu tiện xong, chớ lau “vùng ấy” quá nhiều và tránh dùng giấy đi ngoài rắn thường gây ra vết thương da, nhất là da vùng hậu môn rất mỏng, nhạy cảm. Hàng ngày cần dùng nước ấm, sạch để đi ngoài hoặc rửa tại vùng hậu môn, hạn chế dùng khăn hay tuyệt đối không dùng giấy đi vệ sinh có chất thơm hoặc tránh dùng xà phòng để lau rửa.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM