Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh rò hậu môn

Bệnh rò ở hậu môn là căn bệnh có tính chất cực kỳ nguy hiểm. Căn bệnh phải được khắc phục bằng thủ thuật mới mong dứt điểm bệnh. Quan trọng, là bạn buộc phải buộc phải lựa chọn cho mình một p.khám chất lượng, có những chuyên gia chuyên môn giỏi, tận tình với bệnh nhân, sạch thường và đi vệ sinh. tại nếu như hạn chế như thế, thì có thể để lại những tác động nặng nề sau thủ thuật. chữa trị thôi chưa đủ, sau phẫu thuật bạn buộc phải gây ra theo chỉ dẫn chuyên gia để kịp thời phục hồi sk, đặc biệt là trong việc đi ngoài vết thương phẫu thuật, điều này bạn có khả năng được thầy thuốc trực tiếp dặn dò. Đừng xem thường ở khâu này nếu bạn mong muốn thực sự tận gốc bệnh hoặc tránh nhiễm trùng cho vết sau khi thủ thuật.

Lúc mắc rò ở vùng hậu môn người bệnh thắc mắc bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không? hay cảm thấy đau rát khó chịu, xì hơi ra lỗ rò lúc đi cầu phân có khả năng theo lỗ rò ra ngoài, là nguyên do dẫn đến những viêm nhiễm nghiêm trọng khác. Lỗ rò được phân chảy gây nhiều loại bao gồm: Rò hoàn toàn, rò tránh hoàn toàn, rò phức tạp, rò ngoài cơ thắt, rò trong cơ thắt…

Lý do rò tại vùng hậu môn

- Rò ở hậu môn sinh ra do apxe ở vùng hậu môn lúc những tại vùng apxe mắc vỡ chảy xuất phát những đường rò.

- Lý do là bởi mắc vi khuẩn, tụ cầu trùng, liên cầu trùng xâm nhập hay tạo ra apxe.

- Những cơ thắt nhiều nhánh xuyên qua là cho các ổ mủ rò rỉ chảy ngoài gây ra viêm nhiễm.

- Vì áp lực bên trong trực tràng làm cho một số vật trong trực tràng mắc chèn ép đẩy ra ngoài xuất phát phải rò hậu môn…



Rò ở hậu môn thực chất là hệ lụy của apxe hậu môn xung quanh Ở vùng trực tràng Nhưng không nên được điều trị, apxe vỡ ra hay tạo chuyển qua đường rò. hay rò vùng hậu môn chính là tình trạng nhiễm khuẩn mãn tính ở vùng hậu môn trực tràng, đường rò giống như đường hầm. Nói như vậy có nghĩa là apxe ở hậu môn hoặc rò hậu môn là 2 giai đoạn của một quá trình bệnh lý. Nói đúng hơn là apxe hậu môn là nhiễm trùng cấp tính hoặc rò hậu môn là nhiễm trùng mãn tính.

Biểu hiện của bệnh rò hậu môn 

-Triệu chứng hay thấy sau một thời gian mắc apxe ở vùng hậu môn vỡ ra để lại một lỗ đóng vẩy Tuy nhiên thỉnh thoảng ở lỗ đó có thể ra mủ hay ra dịch màu vàng, trường hợp này cứ diễn đi diễn lại rất nhiều lần.

-Người mắc rò tại vùng hậu môn thường mắc ngứa ngáy hoặc xì hơi chuyển qua chỗ lỗ rò.

-Khi đến do các bv thăm khám sẽ thấy lỗ rò cứng chắc, ấn vào đau bác sỹ có thể kết luận rò vùng hậu môn.

-Mỗi loại rò lại có những dấu hiệu không giống nhau.

+Về loại rò hoàn toàn: thường hay ở loại này lỗ rò trong hoặc ngoài thông với nhau.

+ Rò không hoàn toàn: Lỗ rò chỉ có 1 lỗ hay còn gọi là lỗ chột.


+ Rò phức tạp: đường rò ngoằn ngoèo rất nhiều ngóc ngách, tương đối nhiều lỗ thông chảy ngoài da còn gọi là rò móng ngựa.

+ Đường rò đơn giản: đường rò hậu môn không ngoằn nghèo.

+ Rò trong cơ thắt : lỗ rò thường xuyên nông hơn so với những loại khác.

+ Rò chuyển thành cơ thắt: đường rò thường sẽ di thành cơ thắt và tạo nên apxe Ở vùng đó.

+ Rò ngoài cơ thắt: gây biến chứng ở vùng hông.

Rò tại vùng hậu môn là 1 nhiễm khuẩn mạn tính ở hậu môn trực tràng, là hệ lụy của 1 apxe xung quanh ở hậu môn trực tràng không nên được cấp cứu vỡ chảy tạo qua đường rò. Đường rò này là 1 đường hầm, phía trong là một tổ chức hạt mạn tính.

http://chuatribenhtrinoi.blogspot.com/2018/05/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-diem-10-cho-chat-luong.html

Bệnh này được cấp cứu bằng phẫu thuật. Để bệnh tránh tái phát lại nhất thiết nên đạt được yêu cầu có kỹ thuật mổ phù hợp, tìm được lỗ rò trong, lấy khỏi tổ chức xơ, phá triệt để ngóc ngách, hạn chế được dẫn đến vết cơ thắt tại dễ dẫn đến đại tiện tránh tự chủ.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM