Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Chứng táo bón nhiều nguy hại không thể xem thường

Táo bón là ngọn nguồn của bệnh trĩ, cần muốn chữa bệnh trĩ dứt điêm thì việc trước nhất là chúng ta bắt buộc trị táo bón. Táo bón có thể làm cho bạn đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn kèm sưng hậu môn . Thế nhưng việc cải thiện táo bón chỉ bằng kỹ thuật thay đổi chế độ ăn: ăn khá nhiều rau, uống khá nhiều nước thôi là chưa đủ. do nguyên do sâu xa gây ra táo bón là do việc ăn uống thiếu khoa học: ăn rất nhiều chất đạm, tương đối nhiều đồ chiên rán, bánh kẹo ngọt, uống khá nhiều rượu bia, đặc biệt đời sống hiện đại chúng ta thường ăn ít các loại rau xanh, khá nhiều người cứ nghĩ một bữa ăn chỉ bắt buộc vài lát bánh mỳ kẹp xúc xích, pa tê và uống 1 cốc sữa là quá đủ chất, Nhưng thực tế việc ăn uống thiếu phù hợp này vô tình dẫn đến tăng nguy cơ mắc táo bón.

Do trong đường ruột của con người có 1 hệ vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn) rất hùng hậu làm nhiệm vụ tiết enzym tiêu hóa thức uống và lên men là thối rữa những chất cặn bã thành phân, Thế nhưng chúng ta lại không nên chăm sóc lợi khuẩn. thực phẩm của lợi khuẩn là chất xơ từ các loại rau củ quả. Nhưng chúng ta hay ăn quá rất nhiều chất đạm, bột đường, dầu mỡ, rượu bia làm lợi khuẩn quá tải hoặc bị tiêu diệt một lượng lớn, làm mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột.


Đặc biệt các người điều trị trĩ và phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ bắt buộc điều trị bằng kháng sinh, đây cũng là nguyên nhân làm giảm số lượng lợi khuẩn, tại kháng sinh thường tiêu diệt số lượng lớn lợi khuẩn. Do đó, sau khi cắt bỏ búi trĩ nếu như không tăng cường bổ sung Vậy nên lợi khuẩn thì táo bón vẫn tiếp tục tái diễn, không nên lâu lại bị trĩ trở lại.Bệnh trĩ, hoặc còn gọi là bệnh lòi dom theo dân gian, là bệnh được tạo thành do sự giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô quanh ở vùng hậu môn. Bệnh gây sự bức rức, đau nhức cho người bênh. vì tâm lý ngại ngùng bắt buộc bệnh thường hay trở nặng. các tác hại của bệnh trĩ cũng rất nguy hiểm ra máu quá lâu dẫn đến thiếu máu, sa trực tràng, viêm nứt ở vùng hậu môn, huyết khối búi trĩ, nghẹt búi trĩ.

Để phòng ngừa bệnh trĩ, người bệnh cần thay đổi lối sống như:

-Tập thể dục thường hay, hạn chế ở tư thế ngồi hoặc đứng lâu

- ngăn chặn chất kích thích chua cay, rượu bia thuốc lá

- Ẳn nhiều rau quả tươi và chất xơ hạn chế táo bón.

- Tập thói quen đi đi vệ sinh vào giờ nhất định


Bên cạnh đó, việc chữa trị nội khoa là tương đối quan trọng. thành tĩnh mạch búi trĩ suy yếu, giãn to chủ yếu là căn nguyên của bệnh trĩ. Việc chữa bệnh nội khoa để tăng cường hệ tĩnh mạch, tăng trương lực tĩnh mạch là việc quan trọng nhất trong khắc phục trĩ cấp hay hạn chế tái phát.

http://chuatribenhtrinoi.blogspot.com/2018/05/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-diem-10-cho-chat-luong.html

Tỷ lệ người bị bệnh trĩ ngày càng điển hình. lúc bắt đầu tuổi trưởng chuyển thành, bạn nên cảnh giác với bệnh trĩ, bởi khi này các thói quen xấu trong ăn uống, sinh hoạt, làm việc cũng đều rất dễ tạo nên bệnh trĩ. Bệnh trĩ hạn chế phân biệt lứa tuổi, mặc bất kể người cao tuổi có tỷ lệ mắc trĩ cao hơn hẳn Tuy nhiên xu hướng bây giờ cho thấy bệnh trĩ bắt đầu xuất hiện nhiều ở những người tuổi còn trẻ. sau đây là một số thói quen dễ bị trĩ ít ai ngờ đến.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM