Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Nên ăn gì khi bị đau rát hậu môn

Những bệnh lỗ hậu môn – trực tràng nêu ngay trên giả dụ không nên biết nhanh chóng và sớm xử lý có khả năng có thể dẫn đến các hệ quả như: dẫn đến mất đi những máu đỏ, bản thân suy nhược, sa dị vật cũng như hoại tử, viêm nhiễm lỗ hậu, viêm nang lông hậu môn, nhiễm trùng máu,… thậm chí là sẽ dẫn đến ung thư trực tràng vô cùng nguy hiểm.

Kiêng gì khi bị đau rát hậu môn ?

Nên kiêng gì khi bị nứt kẽ hậu môn? Với thắc mắc này của người bệnh, theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung thì khi bị nứt kẽ hậu môn người bệnh nên kiêng một số điều sau:

- Kiêng đồ ăn cay nóng: những đồ ăn cay nóng được chế biến nhiều ớt, tỏi,… là những thực phẩm mà người bị bệnh nứt kẻ hậu môn nên kiêng. Bởi các loại đồ ăn này có thể làm cho hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, gây nóng trong và làm cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

- Kiêng các chất kích thích: rượu, bia, cà phê, thuốc lá,… là những loại thực phẩm nên kiêng khi bị nứt kẽ hậu môn. Các chất kích thích trong những loại đồ uống này sẽ làm cho hệ tiêu hóa hoạt động khó khăn hơn và ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh.

- Kiêng quan hệ tình dục: tốt nhất người bệnh nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh bởi khi vận động mạnh có thể làm cho các vết nứt bị loét ra và tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm vùng hậu môn.



Bị đau rát hậu môn nên kiêng đồ ăn cay nóng

- Không dùng giấy vệ sinh khô để vệ sinh hậu môn sau khi đại tiện vì sẽ khiến hậu môn bị tổn thương nhiều hơn. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng khăn ướt nhất là khăn ướt có hương thơm vì nó có thể gây sự mẫn cảm cho hậu môn, khiến hậu môn thêm ngứa ngáy, khó chịu.

- Tránh hoạt động mạnh và làm việc nặng nhọc: tập luyện các môn thể thao yêu cầu thể lực cao hay vận động mạnh, làm những việc mang vác nặng nhọc cũng là những việc mà người bị nứt kẽ hậu môn nên kiêng để giảm thiểu nguy cơ làm cho bệnh nặng hơn.

Một số điều cần thực hiện khi bị đau rát hậu môn

Ngoài những điều cần kiêng kị ở trên, khi bị nứt kẽ hậu mậu người bệnh cũng nên thực hiện một số điều sau đây:

- Bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ cho cơ thể từ rau, củ, quả tươi vào khẩu phần ăn hàng ngày để giúp người bệnh đi đại tiện dễ dàng và không gây táo bón.

- Tập luyện những bài tập thể dục nhẹ nhàng hoặc hình thức phù hợp không quá sức sẽ giúp người bệnh thoải mái và đại tiện dễ dàng hơn.

- Thêm vào đó, người bệnh cũng nên hình thành thói quen đi đại tiện đúng giờ mỗi ngày. Không nên cố rặn khi không đi được hoặc nhịn đi đại tiện vì sợ đau.


Khi bị đau rát hậu môn nên ăn thực phẩm giàu chất xơ

- Ngoài ra, khi bị nứt kẽ hậu môn, người bệnh nên chú ý vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ và đúng cách hàng ngày. Có thể dùng nước ấm để rửa sạch vùng hậu môn sau khi đi vệ sinh để giúp hậu môn bớt đau, ngứa.

- Mặc quần áo rộng rãi, thuận tiện cho việc đi lại và tránh làm tổn thương đến vùng hậu môn.

http://chuatribenhtrinoi.blogspot.com/2018/05/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-diem-10-cho-chat-luong.html

Đau hậu môn sẽ 1 tình trạng số đông bệnh nhân bị buộc phải có thể chỉ thoáng qua chóng vánh chấm dứt hay kéo dài dằng dai cũng như hay tái phát. Theo những thầy thuốc, đau rát hậu môn kém chỉ đơn giản khiến bạn khó chịu mà còn sẽ sẽ dấu hiệu của bệnh những Căn bệnh tác động đến trực tràng, hậu môn phải được nữa biết và chữa trị sớm hết bệnh.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM