Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Một số căn bệnh đau rát ở hậu môn thường gặp

Một số bệnh dẫn tới đau rát ở hậu môn

1. Nứt ở hậu môn

Đây là hệ quả của việc mắc táo bón hay khiến cho niêm mạc ở hậu môn thường phải hứng chịu các vết thương liên tục tại những cục phân to hoặc cứng cọ sát vào qua hậu môn và dẫn đến vết thương rách ở đó. vết rách này có khả năng tự lành lại được Nhưng cũng có thể mắc nhiễm trùng làm loét mãn tính rất khó điều trị.

2. Áp-xe hay rò ở vùng hậu môn

Dấu hiệu của bệnh là bị nhiễm trùng hoặc sinh mủ ở cạnh tại vùng hậu môn. Bệnh hiện ra lâu ngày khiến ổ apxe ăn sau vào trong ống tại vùng hậu môn và tạo ra trường hợp rò ống ở vùng hậu môn.Viêm tắc nghẽn tuyến tiết nhày tại vùng hậu môn được xem là nguyên nhân điển hình gây ra bệnh này.

Bản thân người bệnh cần nghĩ ngay tới căn bệnh trên nếu có Mọc mụn nhiều có mủ nổi lên gần ống tại vùng hậu môn gây ra đau nhức, sưng vùng hậu môn hay mắc sốt.Bệnh nhân cần đến ngay bv để thủ thuật lấy hết ổ mủ chảy trước lúc nó hình thành qua đường dò vùng hậu môn.

3. Bệnh trĩ

Những biểu hiện bệnh trĩ thường hay gặp là : Đi cầu chảy máu, có khối mô lòi ra tại vùng hậu môn lúc đi cầu, ngứa chung ở quanh hậu môn, đau hậu môn, khối u rìa hâu môn sưng đau.

Về xử lý bệnh trĩ bao gồm phòng hạn chế táo bón , thay đổi thói quen xấu làm gia tăng áp lực tĩnh mạch trĩ, áp dụng các phương án tự nhiên kết hợp với uống thuốc chữa trị nếu như trĩ ở cấp độ nhẹ, bệnh nặng thì dùng thủ thuật và tiểu phẫu cắt bỏ trĩ.



Là căn bệnh phổ biến làm đau rát vùng hậu môn mà khá nhiều người bị phải.Táo bón, mang thai, khuôn vác vật nặng quá sức, tương đối ít di chuyển là những nguyên nhân điển hình dẫn đến bệnh trĩ.

Hơn thế nữa, bạn không nên ăn các loại thức căn có vị cay, nóng như ớt, hồ tiêu, hành…các loại thực phẩm này dễ gây kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột hoặc thường xuyên tạo cảm giác bức rức khi phân đi chuyển qua ở hậu môn. người bệnh trĩ cũng không nên dùng những thực phẩm chứa chất cafein, cà phê, rượu bia.

Những bệnh lý hay gặp hậu môn trực tràng thường hay là: trĩ, nứt kẽ tại vùng hậu môn, viêm ở hậu môn, viêm trực tràng, polyp hậu môn-trực tràng, ung thư vùng hậu môn và trực tràng, áp xe hậu môn-trực tràng. các bệnh này có khả năng có dấu hiệu đau. Tính chất đau rát dấu hiệu trong mỗi bệnh cũng khác nhau, ví như như: đau, đau rát như dao cắt đi kèm chảy máu lúc đi đi ngoài trong bệnh nứt kẽ vùng hậu môn, đau rát liên tục kéo dài lâu trong bệnh ung thư hậu môn, trực tràng, đau nhức kèm theo sưng nề, ra máu trong bệnh trĩ hậu quả, đau đớn liên tục có khả năng không chịu nổi đi kèm sưng cứng một vùng hậu môn thường gặp trong áp xe hậu môn-trực tràng. Tính chất đau đớn trong những bệnh trên thường xuyên chỉ liên quan tới đi vệ sinh. Tính chất đau nhức nhói như điện giật của bạn hạn chế giống như tính chất đau nhức của các bệnh trên và lại chuyển biến cả lúc đi tiểu. Như vậy, có khả năng chỉ là triệu chứng của rối loạn thần kinh cảm giác Tại vùng hậu môn-trực tràng.

Tại mắc táo bón. Táo bón dẫn đến đi vệ sinh khó, hay ra máu là chuyện có thể Xảy đên. vì phân chuyển thành dạng rắn có thể gây nên xây xát niêm mạc trực tràng, tác hại sẽ chảy máu. Hơn nữa, táo bón làm bạn cần rặn mỗi khi đi tiêu hay rặn như thế cũng thường gây ra máu vì tạo nên căng các mạch máu ở trực tràng hoặc ở hậu môn.


Đi vệ sinh ra máu do bệnh viêm loét đại tràng. Viêm loét đại tràng gặp ở thanh niên khá nhiều hơn và dấu hiệu chủ yếu là ra máu đi theo dịch nhầy, có chất nhầy trong phân. Lượng máu ra hay tương đối ít, đau nhức bụng, tiêu ra, hoặc tiêu chảy xen kẽ với táo bón hay kèm theo với những triệu chứng toàn thân như như sụt cân, mệt mỏi, sốt, thiếu máu.

Đi cầu chảy máu là 1 dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý không giống nhau, bình thường việc đi cầu chảy máu đi kèm đau rát tại vùng hậu môn là các biểu hiện cơ bản của bệnh trĩ. Thế nhưng với trường hợp của bạn thường đi kèm bởi táo bón hoặc đã tiến triển búi trĩ thì khả năng bạn bị bệnh trĩ rất cao. Bạn có khả năng đến một csyt để được chẩn đoán chuẩn đoán chủ yếu xác bệnh.

 http://chuatribenhtrinoi.blogspot.com/2018/05/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-diem-10-cho-chat-luong.html

Về cấp cứu, xử lý bệnh trĩ bằng Tây y và Đông y. Nhưng xử lý bệnh trị bằng Đông y hiện vẫn là cách được ưa chuộng hơn do tính an toàn hay hết của nó, tại khắc phục từ nguyên do gây ra bệnh, bảo tồn cấu trúc ở vùng hậu môn, bệnh nhân không nên đau, không mất máu, không nên biến chứng…

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM