Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Nguồn thực phẩm có lợi cho việc điều trị trĩ

Bệnh trĩ Căn bệnh thường gặp đặc biệt trong các Bệnh hậu môn, và hạn ngạch người bệnh chiếm cỡ 20 đến 45% dân những. Bệnh lý vì Một vài nguyên cớ như: phong thái hoạt động đứng vô cùng lâu, lo ngại nhu động ruột (táo bón, tiêu chảy, mót rặn), có tính chất nhà, có Những Bệnh lý kết hợp như là nâng cao stress tĩnh mạch cửa, Căn bệnh con đường sinh dục, sinh ra niệu, hay là Những thay đổi nội sinh ra theo thời kỳ sinh dục của chị em như mang thai, sinh nở hay là trước chu kỳ kinh nguyệt. Trong đó, nguyên cớ thường gặp nhất là táo bón. Ẳn uống đúng phương pháp cũng như kiêng kỵ hợp lý có thể có thành công cho việc trị bệnh trĩ. Ẳn uống là nhân tố quan yếu trong việc đề phòng, giảm biểu hiện và nguy cơ tái phát của bệnh trĩ ngoài hậu môn.


Bị trĩ nên ăn gì

– Uống nhiều nước và tăng cương chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nên ăn những loại thức ăn mềm, dễ tiêu hóa. Điều này giúp phân mềm hơn, đại tiện dễ dàng hơn.

– Sử dụng những thực phẩm có tác dụng nhuận tràng như: rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau dền, chuối, củ khoai lang.

– Thực phẩm có tính mát: Dưa chuột, mướp đắng, dưa hấu, củ sen, măng, rau diếp, rau muống, cà tím, mướp, thịt vịt…

Thực đơn cho người bị bệnh trĩ

– Mè đen: dùng lâu có tác dụng nhuận tràng, giảm được đại tiện ra máu.
– Thịt rùa: có tác dụng tốt cho người bị trĩ đại tiện ra máu lâu, có công hiệu bổ máu.
– Quả óc chó: có tác dụng nhuận tràng, giảm búi trĩ thòi ra ngoài, và hiện tượng đại tiện ra máu.
– Ruột già của lợn, dê: có tác dụng cầm máu, chống đau, tiêu hóa tốt.
– Đậu đỏ: Nếu nấu cùng gạo cũng có tác dụng tốt, làm mát, có tác dụng phòng và chữa bệnh trĩ.  Ngoài ra khi đem đậu đỏ sắc với cây bạch chỉ có thể chữa trị được chứng đại tiện ra máu, sưng đau.
– Măng: có nhiểu vitamin, tác dụng nhuận tràng.
– Mật ong: cũng có tác dụng nhuận tràng, người mắc trĩ nên sử dụng.
– Các loại thực phẩm khác cũng có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ như Cà tím, chuối, hồng, hải sâm, sung, rau mùi, mộc nhĩ, rau má…


Người bị bệnh trĩ nên kiêng gì?

– Không uống rượu.
– Không ăn uống đồ cay, nóng.
– Không ăn quá no.
– Không ngồi quá lâu.
– Không bó buộc eo.
– Không cố ép đại tiện.

http://chuatribenhtrinoi.blogspot.com/2018/05/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-diem-10-cho-chat-luong.html

Người có bệnh bệnh trĩ bắt buộc ăn những rau xanh, hoa quả cất chất xơ, trải qua tính mát, trải qua tác dụng chống táo bón như là rau diếp cá, mùng tơi, rau má, đậu bắp, mướp hương, bí đỏ, rau lang, khoai lang, bơ, chuối, thanh long, cam, quýt, dưa đỏ, quả nho đỏ và đen; ăn đồ ăn dạng luộc chín, nấu canh, hấp, không được dạng cừu xào các dầu mỡ. bạn cũng bắt buộc nâng cao cường các thức ăn có tác dụng nhuận trường, tiêu hóa thấp, hạn chế Đi tiện rỉ máu, làm cho mát bản thân như: đậu đỏ (nên nấu chung và gạo); mè đen; ruột già của căn bệnh lợn, dê; quả óc chó; măng; mật ong; ăn ngũ cốc nguyên hạt tại nó trải qua chứa hầu hết những phần dinh dưỡng của bệnh hạt, cung cấp nhiều chất xơ, protein cũng như một số vi chất dinh dưỡng quá so và ngũ cốc tinh luyện.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM