Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Biểu hiện và triệu chứng của bệnh trĩ thường thấy

Để phòng không nên căn bệnh này, bạn hạn chế ngồi lâu 1 chỗ lúc việc làm. buộc phải bỏ ra 1 vài phút để đứng lên hoặc di chuyển thư giãn sau mỗi giờ công việc. cần tập thói quen uống một ly nước vào buổi sáng, đi đi ngoài vào giờ cố định, tập thể dục thường song song bổ sung khá nhiều chất xơ vào thực đơn ăn hàng ngày.

Biểu hiện hay triệu chứng bệnh trĩ:

– Ra máu: Là triệu chứng có kịp thời nhất hay thường hay gặp nhất. lúc đầu ra máu rất kín đáo, tình cờ bệnh nhân nhìn thấy khi nhìn vào giấy chùi đại tiện sau lúc đi cầu hay nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn.


Đôi khi máu từ búi trĩ chảy chảy đọng lại trong lòng trực tràng rồi sau đó mới đi cầu ra nhiều máu cục.

– Sa búi trĩ: thường Xảy ra trễ hơn sau một thời gian đi cầu có ra máu. lúc đầu, mỗi khi đi ngoài thì thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ tại vùng hậu môn, sau đó khối đó tự tụt vào được.

Sau này mỗi lúc đi cầu buộc phải rặn tương đối nhiều vì đi cầu ra máu ra thành giọt hoặc qua tia. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi cầu, mỗi lần di chuyển rất nhiều, mỗi lần ngồi xổm máu lại ra, có khi máu ra khá nhiều bắt bệnh nhân nên vào xử lý.

Càng lâu ngày, khối đó to lên dần hay không tự tụt vào sau khi đi cầu nữa mà nên dùng tay nhét vào. Cuối cùng, khối sa đó thường xuyên nằm ngoài vùng hậu môn.

Ngoài 2 triệu chứng chủ yếu trên, người bệnh có khả năng có đi kèm các triệu chứng khác như đau nhức lúc đi cầu, ngứa ở quanh lỗ tại vùng hậu môn. bình thường trĩ không nên dẫn tới đau rát, dấu hiệu đau đớn Xảy ra khi có biếng chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hoặc tại những bệnh khác tại vùng hậu môn như nứt tại vùng hậu môn, áp xe cạnh hậu môn… dấu hiệu ngứa Xảy đên vì búi trĩ sa ra ngoài và tiết dịch gây ra viêm da xung quanh ở hậu môn làm cho bản thân người bệnh cảm thấy vùng hậu môn khi nào cũng có cảm giác ướt hoặc ngứa.


Đi cầu phân dính máu có thể là dấu hiệu của các căn bệnh về tiêu hóa như viêm loét, xuất huyết dạ dày, tổn thương ở đại trực tràng hoặc chúng cũng là dấu hiệu của bệnh trĩ.

http://chuatribenhtrinoi.blogspot.com/2018/05/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-diem-10-cho-chat-luong.html

Lượng máu chảy ra phụ thuộc vào hiện trạng bệnh. lúc mới chớm hay chỉ có một chút máu lẫn trong phân và dính lượng nhỏ trên giấy đi ngoài Thế nhưng đến lúc bệnh xuất hiện mạnh hiện tượng chảy máu này có khả năng rất nghiêm trọng như máu từ ở vùng hậu môn bắn chuyển thành tương đối nhiều tia nhỏ và có khi chảy từ nhiều giọt. tình trạng đi cầu chảy máu nặng có thể dẫn đến mất máu, choáng váng. Ngứa hậu môn, xuất hiện dịch ở vùng hậu môn, sưng tấy ở vùng hậu môn... cũng là một trong các triệu chứng thường xuyên thấy của trĩ.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM