Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Biện pháp khắc phục tác hại của bệnh trĩ

Trĩ có tương đối nhiều loại hoặc khá nhiều cấp độ khác nhau. Ở mỗi 1 thời đoạn sẽ có 1 cách chữa bệnh bệnh trĩ khác nhau. thậm chí bản thân người bệnh cũng phải tạo cho mình thói quen ăn các thức ăn có thể cải thiện được tình trạng bệnh.

1. Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể

- Theo như thống kê của các nhà hợp lý thì 70% thân thể bạn là nước. Uống nước hạn chế các có tác dụng gây ra giảm quá trình oxi hóa trong cơ thể mà còn giúp đỡ mà còn đem lại sự tươi tắn, khỏe khoắn cho con người mỗi ngày .

- Đối với những người bệnh trĩ uống nước còn giúp đỡ duy trì nhiệt độ cơ thể hay tư vấn cơ thể bài tiết, thải trừ các chất trong quá trình chuyển hóa.

- Thời gian uống nước trong ngày tốt nhât là vào buổi sáng lúc chúng ta còn chưa ăn gì vì đây là thời điểm cơ thể bạn có thể hấp thu nước 1 phương án thuận lợi và sảng khoái sau giấc ngủ, góp phần thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

- Lượng nước buộc phải cung cấp cho cơ thể trung bình từ một,5ml – 2,5ml .Uống nhiều nước có khả năng giúp đỡ phân mềm hơn việc đi vệ sinh cũng dễ dàng hơn, hạn chế gây thêm vết cho trực tràng và hậu.


2. Cung cấp đồ ăn rất nhiều chất xơ.

- Phần lớn trong các loại rau củ quả đều có chất xơ. Trong bữa ăn chất xơ góp phần tham gia trữ nước đáng kể trong ruột. Điều này làm cho bệnh nhân đi vệ sinh được thuận lợi hơn

- Một số đồ ăn giàu chất xơ như: rau lang, rau dền, mùng tơi các loại củ như cà rốt, bí đao các loại hao quả như cam, bưởi, táo, bơ…

- Cần ăn những thức ăn có tác dụng nhuận trường tránh táo bón.

3. Thức uống tương đối nhiều chất sắt

- Khi mắc bệnh trĩ người bệnh thường xuyên bị mất máu. tương đối nhiều hiện tượng bởi mất máu rất nhiều quá có thể tạo ra trường hợp tụt huyết áo, thiếu máu, choáng.

- Do đó chế độ ăn của bệnh nhân trĩ bắt buộc bổ sung khá nhiều thực phẩm giàu chất sắt như:gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây luộc, rau bó xôi, bông cải xanh nấu chín, dưa đỏ, rau nên, mộc nhĩ đen (nấm mèo đen), vừng (mè đen)...

- Một số đồ ăn có tác dụng cầm máu , chống đau rát, tiêu hóa tốt như : Ruột già của lợn

- Nếu có điều kiện chúng ta cũng cần bổ sung quả óc chó trong chế độ ăn của mình : nó có tác dụng nhuận tràng, giảm búi trĩ thòi chảy ngoài, hay hiện tượng đi ngoài ra máu.

Ngoài các thức uống phải ăn bệnh nhân trĩ cũng cần giảm thiểu các đồ ăn cay, nóng, những chất kích thích như rượu, bia nó sẽ gây ra trường hợp bệnh trĩ nặng hơn.

Sử dụng các loại thuốc ngoài danh mục không theo đơn của bs để thoát ra khỏi sự đau nhức, ngứa ngáy, bực bội cho bệnh nhân. Tuy nhiên, điều quan trọng buộc phải lưu ý là biện pháp cấp cứu bệnh trĩ vì nhà không thể nào bao gồm việc sử dụng những loại thuốc như Advil và naproxen. các thuốc giảm đau đớn, được gọi là NSAIDs, và thuốc kháng viêm không nên steroid, có liên quan tới việc tăng huyết, hay phải hạn chế. Thay vào đó, sử dụng Tylenol hay bất kỳ loại thuốc khác có acetaminophen là có tác dụng giảm đau của nó. Sử dụng nước kim mai( loại thảo mộc chiết xuất từ vỏ cây phỉ) cũng là một kỹ thuật chữa bệnh hiệu quả cho cấp cứu bệnh trĩ, bởi nhà hay có khả năng tư vấn dẫn đến giảm ra máu của bệnh trĩ bên ngoài bằng phương pháp thu hẹp những mạch máu và gây giảm lưu lượng máu tới vùng bị nhiễm bệnh.


Biện pháp cấp cứu nội khoa

Đây là phương án sử dụng những loại thuốc dưới dạng thuốc uống và thuốc bôi tại chỗ cấp cứu bệnh trĩ. những loại thuốc uống thường hay được sử dụng có dẫn xuất từ flavonoid có tác dụng tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ tĩnh mạch, tăng tuần hoàn máu hoặc chống viêm nhiễm tại vùng hậu môn. Sử dụng những loại thuốc bôi bởi chỗ như thuốc mỡ (pommade) hay đạn dược (suppositoire) có tác dụng kháng viêm.

Cách này gồm có 3 loại hay được áp dụng phổ biến ngày nay là chích xơ, thắt trĩ bằng vòng cao su, sử dụng quang đông hồng ngoại. Cụ thể:

– Cách chích xơ áp dụng cho những tình trạng bị bệnh trĩ cấp độ một, 2 (trĩ nhẹ) nhằm giảm lưu lượng máu tới búi trĩ, tạo mô sẹo xơ dính vào lớp cơ dưới lớp dưới niêm mạc tư vấn giảm dấu hiệu ra máu. kỹ thuật này dễ thực hiện, đơn giản, kịp thời hay an toàn. Nhưng, người thực hiện tiểu phẫu nên là b.sĩ có kinh nghiệm với phương pháp vững vàng mới cho kết quả tốt hoặc không nên được các tác động.

– Phương án thắt búi trĩ bằng vòng cao su cũng được áp dụng đối với những tình trạng bệnh ở cấp độ nhẹ là trĩ độ một hay độ 2. phương án này nhằm mục đích làm giảm lưu lượng máu tới búi trĩ, tạo mô sẹo xơ dính vào lớp cơ dưới lớp dưới niêm mạc, do đó có khả năng cố định ống vùng hậu môn đúng với nguyên tắc bảo tồn lớp đệm ở vùng hậu môn.

http://chuatribenhtrinoi.blogspot.com/2018/05/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-diem-10-cho-chat-luong.html

– Phương án dùng quang đông hồng ngoại hay được áp dụng cho tình trạng bệnh trĩ nội cấp độ 1 hoặc độ 2. Đây là phương pháp sử dụng tia hồng ngoại xuyên thấu nhằm dẫn tới đông là khiến cho mô mắc đông lại vì tác hại của sức nóng, gây nên sẹo xơ gây ra giảm lưu lượng máu tới búi trĩ và cố định trĩ vào ống hậu môn. Sử dụng máy quang đông hồng ngoại đã được áp dụng từ lâu trong điều trị bệnh trĩ chủ yếu xác hoặc không nên làm nhiễu các dụng cụ điện tử gắn trên người bệnh như máy điều hòa nhịp tim so với việc sử dụng những loại máy khác như chiếu tia Laser hoặc sử dụng dòng điện cao tần.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM