Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Rò hậu môn xuyên cơ thắt là bệnh lý gì

Rò vùng hậu môn mặc dù một loại bệnh thường hay gặp Thế nhưng tác hại của nó đối với bản thân người bệnh rất lớn, cách hỗ trợ xử lý chủ yếu là bằng kỹ thuật tiểu phẫu, Tuy nhiên nếu tiểu phẫu không đúng biện pháp hoặc sau tiểu phẫu không chăm sóc tốt, sẽ rất dễ dẫn đến các ảnh hưởng khác, Vì vậy tìm hiểu về các ảnh hưởng này là cực kỳ quan trọng đối với người bệnh trong quá trình hỗ trợ chữa bệnh rò hậu môn.

Một số các biến chứng thường gặp của bệnh rò ở hậu môn.

1. Rò tại vùng hậu môn phức tạp: thường thì rò tại vùng hậu môn nếu như để lâu tránh thăm khám, có thể dẫn đến vết ở vùng hậu môn loét rộng, khiến trường hợp bệnh trở buộc phải vô cùng phức tạp tạo ra càng khó khăn trong việc hỗ trợ chữa bệnh về sau.

2. Bí tiểu: Sau khi phẫu thuật rò tại vùng hậu môn 1 số ít Xảy đên trường hợp bí tiểu, nếu phát triển tình trạng này phải phải dùng phương án như chườm nóng, châm cứu, thuốc giãn cơ…nếu những biện pháp trên không có hiệu quả nên phải dùng cách thông tiểu.


3. ra máu sau mổ: thông thường hệ quả này tại thủ thuật viên chủ quan việc cầm máu trong mổ, và tại phẫu thuật viên thắt đường rò mà sợi thun cột chồng lên những búi trĩ của người bệnh, gây loét hay chảy máu từ các búi trĩ này. nếu như ra máu khá nhiều, có lúc phải đưa bản thân người bệnh vào phòng mổ để cầm máu.

4. Hẹp hậu môn: hệ quả này tương đối ít gặp; song nếu cắt đốt tương đối nhiều bằng dao điện Ở tại vùng cơ thắt, gây ra hoại tử cơ thắt có khả năng gây nên ảnh hưởng teo hẹp lỗ vùng hậu môn, không nên hiện ra ngay sau mổ mà có lúc hình thành sau vài tháng đến hàng năm sau, chính vì thế cần lưu ý khi cắt đốt đường rò bằng dao điện.

5. Nhiễm trùng ra mủ: một lúc lỗ rò đã bắt nguồn, khả năng tự khỏi rất thấp, hoặc đem lại 1 loạt các mối nguy hiểm.Đầu tiên sau lúc lỗ rò bị nhiễm trùng phát viêm, bị đau nhức nặng ở hậu môn, sau đó mắc loét ra mủ dẫn đến ô nhiễm đồ lót, mủ kích thích da cục bộ ở vùng hậu môn, dẫn đến ngứa tại vùng hậu môn nghiêm trọng.thời gian kinh niên có khả năng làm cho thể chất suy nhược, thiếu năng lượng, giảm sức đề kháng, trường hợp phát bệnh cũng hay hơn.

Để hiểu cơ thắt là gì, chúng ta giải phẫu tại vùng hậu môn như sau: tại vùng hậu môn là đoạn cuối cùng của ống tiêu hóa. Đây là cửa để phân đi ra ngoài cơ thể. Ống ở hậu môn có kích thước từ 3 - 4cm. Niêm mạc vùng hậu môn là lớp da lót với nhiều đầu mút thần kinh cảm giác, bên trong là lớp biểu mô dẹt hay trụ. Đám rối mạch máu nằm dưới niêm mạc. Cơ thắt bao gồm cơ thắt trong hay cơ thắt ngoài hậu môn. Cơ thắt có nhiệm vụ co bóp, giúp quá trình vệ sinh tự chủ, hạn chế bị són chảy ngoài. Cơ thắt ngoài vùng hậu môn có đường đi bao ở quanh toàn bộ chiều dài của ống ở hậu môn. Cơ thắt trong ở hậu môn thì nằm sát niên mạc bên trong ống hậu môn.


Rò hậu môn xuyên cơ thắt có nguy hiểm không?

Cơ thắt vùng hậu môn được chi phối tại dây thần kinh cùng II, III, IV và thần kinh thẹn cùng một số thần kinh đốt sống. lúc lỗ rò hệ lụy lên cơ thắt, các dây thần kinh này cũng mắc hậu quả, làm đau đớn do các Ở vùng đó.


Rò ở vùng hậu môn xuyên cơ thắt rất khó khăn trong điều trị. trước nhất, bắt buộc chuẩn đoán chủ yếu xác vị trí của lỗ rò, nhận ra tất cả những ngóc ngách. Sau đó phải tiểu phẫu cắt bỏ được mô xương đường rò, Nhưng buộc phải bảo vệ an toàn cơ thắt vùng hậu môn. tình trạng chấm dứt cơ thắt sẽ dẫn đến bệnh nhân mất đi chức năng tự chủ lúc đi vệ sinh. Đây là nguy hại lớn nhất. khi khắc phục, bắt buộc lựa chọn phương án tối ưu nhất nhằm bảo vệ sự an toàn của cơ thắt tại vùng hậu môn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM